Ông Park nhận định các đối thủ Tây Á; 'Messi Thái' đến châu Âu

HLV Park Hang-seo nói gì về các đối thủ Tây Á?

Theo nhận định của thầy Park, tuyển U-23 Việt Nam thừa bản lĩnh và kinh nghiệm đối phó các đối thủ Tây Á tại vòng chung kết (VCK) châu Á 2020, khai mạc vào ngày 8-1 tới tại Thái Lan.

Tiến Linh và các đồng đội U-23 Việt Nam đã có mặt ở Thái Lan. ẢNH: VFF

Sau hành trình di chuyển đến Bangkok (Thái Lan) chiều 1-1, dự kiến vào chiều nay HLV Park Hang-seo và các học trò U-23 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên, chuẩn bị cho cuộc giao hữu với “quân xanh” U-23 Bahrain.

Chia sẻ với tờ Yonhap (Hàn Quốc) về các đối thủ U-23 Việt Nam sẽ chạm trán tại vòng bảng D, ông Park nhấn mạnh: “Tất cả họ đều là những đối thủ mạnh. Tuy nhiên, cần nhớ rằng Việt Nam từng rất nhiều kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Tây Á. Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ đấu trận giao hữu kín với U-23 Bahrain tại Thái Lan, họ cũng là đội bóng đến từ Tây Á tương tự UAE hay Jordan. Trận đấu sẽ giúp tôi có những đánh giá chính xác nhất trước khi vào giải”.

HLV Park Hang-seo và các học trò tại sân bay Thái Lan. ẢNH: VFF

Ở đợt hành quân đến Thái Lan lần này, ông Park cũng cho biết các chấn thương của Đình Trọng, Thanh Thịnh không còn đáng ngại, đồng thời khẳng định cả hai sẽ góp mặt tại VCK U-23 châu Á sắp tới.

Cách đây hai năm tại Trung Quốc, U-23 Việt Nam từng gây kinh ngạc trước các đối thủ đến từ Tây Á. Ở vòng bảng, thầy trò ông Park thủ hòa Syria. Sau đó lần lượt biến Iraq (tứ kết) và Qatar (bán kết) thành bại tướng bằng các loạt sút luân lưu nghẹt thở, để lần đầu tiên trong lịch sử chạm tay vào ngôi á quân U-23 châu Á 2018.

Đội tuyển UAE từng nhận thất bại 0-1 trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022... ẢNH: NGỌC DUNG

UAE phòng bị trước trận chiến gặp Việt Nam

Đối thủ trận ra quân của Việt Nam là UAE sẽ đưa 27 cầu thủ đến VCK U-23 châu Á, dù ban tổ chức chỉ cho đăng ký chính thức 23 thành viên.

Trong số này, Ali Saleh, Zayed Al Ameri, Mohamed Al Shamsi, Khalifa Al Hammadi, Mohammed Al Attas là những tuyển thủ từng được biết đến trong màu áo đội tuyển quốc gia UAE. Cầu thủ sinh năm 2000 Ali Saleh được AFC “chỉ mặt đặt tên” là người có thể gây “sốt” ở vòng bảng D. Trong năm 2019, Saleh có 33 lần cống hiến và ghi đến 10 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Cùng với Saleh, những cái tên như Al Hammadi hay Al Ameri đều là những trụ cột trong đội hình của HLV Skorza. Tuy nhiên, phải đến khi vòng cuối giải vô địch quốc gia UAE kết thúc vào hôm nay (2-1), HLV Skorza mới chính thức chọn được đội hình mà ông ưng ý nhất.

...b ằng pha làm bàn duy nhất của Tiến Linh. ẢNH: NGỌC DUNG

Trong quá khứ, U-23 UAE từng đánh bại U-23 Việt Nam trên chấm luân lưu, giành bộ HCĐ Asiad 2018. Hai đối thủ cũng hòa nhau không bàn thắng trong trận giao hữu diễn ra tại TP.HCM, trước khi U-23 UAE đoạt chức vô địch giải giao hữu Dubai Cup tháng 11-2019.

Dự kiến sáng 3-1, U-23 UAE sẽ có mặt tại Bangkok và họ có một tuần chuẩn bị trước trận ra quân bảng D gặp đương kim á quân U-23 Việt Nam vào lúc 17 giờ 15 ngày 10-1.

Tiền vệ Chanathip Songkrasin. ẢNH: CHANSUEK

Chanathip được đồn đoán sang châu Âu thi đấu

Tờ FOXSports cho biết tiền vệ đội tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin đang tìm đường đến một CLB của châu Âu sau hai năm gắn bó với bóng đá Nhật Bản.

Mùa giải 2019, cầu thủ thuộc biên chế CLB Sapporo Consadole không mấy thành công khi thi đấu tổng cộng 25 trận, ghi được bốn bàn thắng và cùng CLB Nhật Bản về nhì tại Cúp Liên đoàn. Trước đó, vào tháng 7-2018, cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” nhờ chiếc chân trái rất dị chuyển đến Sapporo từ Muangthong United với giá chuyển nhượng khoảng gần 3 triệu euro.

Cầu thủ số 18 từng thi đấu hai mùa tại J-League của Nhật Bản. ẢNH: GETTY

Cùng với nguồn tin của FOXSports, các tuyển trạch viên của các CLB Tây Ban Nha cũng cho biết họ đang chiêu mộ tiền vệ tấn công hàng đầu Thái Lan và Chanathip sẽ là ứng viên sáng giá nhất.

Trong phát biểu về bóng đá Việt Nam mới đây, “Messi Thái” gây nhiều tranh luận khi nói rằng do lương thấp khiến cầu thủ Việt Nam thi đấu quyết tâm hơn trong màu áo đội tuyển. Lập luận ngay lập tức bị tiền đạo Tiến Linh phản bác rằng: “Chúng tôi, những cầu thủ Việt Nam, luôn sẵn sàng vì màu cờ sắc áo. Và chúng tôi không quan tâm đến phát biểu bất hợp lý của Chanathip”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm