Ông Park ngổn ngang ngày trở lại

Tuy nhiên, vị trí của thầy trò ông Park bị đe dọa bởi Malaysia xếp nhì bảng khi kém hơn 2 điểm và sắp tới có lợi thế sân nhà tiếp đội tuyển Việt Nam ngày 31-3.

Lịch tập trung từ ngày 21-3 và thi đấu của đội tuyển không bị thay đổi vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng ông Park rất lo lắng khi một số kế hoạch liên quan bị xáo trộn đáng kể. Đầu tiên là bóng V-League lăn trễ hơn hai tuần để phòng dịch khiến ông mất đi nhiều trận theo dõi phong độ học trò. Tiếp nữa, trận giao hữu duy nhất với đội tuyển Iraq có nguy cơ không diễn ra bởi phía đối tác e ngại lây lan.

Mùa giải mới V-League chưa thể khai mạc (dự kiến ngày 7-3) sẽ làm thầy Park mệt mỏi nhiều vì các cầu thủ khó tìm cảm giác chơi bóng đỉnh cao quen thuộc. Chưa kể ông Park không có đội hình mạnh nhất vì chấn thương và thẻ phạt, trong lúc đối thủ Malaysia mạnh hơn nhờ nguồn cầu thủ nhập tịch lẫn không bị dọa dẫm bởi virus COVID-19.

Thầy Park sẽ trở lại và cùng các học trò gấp rút chuẩn bị cho nhiều mục tiêu, trong đó quan trọng nhất là trận đến Malaysia làm khách. Ảnh: NGỌC DUNG

Sau hơn hai năm rất đỏ với bóng đá Việt Nam, có vẻ vận đen đang theo đuổi ông thầy người Hàn Quốc 61 tuổi khi chỉ vừa đặt bút ký thêm bản hợp đồng mới ba năm nữa. Đội tuyển U-23 của ông đã không may bị loại khỏi vòng bảng U-23 châu Á, bản thân ông còn bị AFC moi ra hành động phản ứng trọng tài diễn ra hơn hai tháng tại chung kết SEA Games 30 để phán quyết truất quyền chỉ đạo bốn trận giao hữu kèm phạt 5.000 USD.

Đáng lo cho HLV Park Hang-seo không thể hoãn kế hoạch giúp đội tuyển Việt Nam giữ ngôi nhất bảng cho đến hết vòng loại thứ hai World Cup, hoặc phải nằm trong tốp 4 đội nhì bảng mạnh nhất. Nó không chỉ giúp thầy trò ông chơi vòng loại cuối cùng như người Thái đã từng cách đây hơn ba năm mà còn là giành một suất đá vòng chung kết Asian Cup 2023 như thỏa thuận trong bản hợp đồng mới.

Hy vọng ông Park trở lại sẽ sắp xếp mọi sự khởi đầu cho đội tuyển Việt Nam suôn sẻ tại vòng loại giải thế giới, để cho đuôi lọt khi cùng các học trò tiếp tục điệp vụ bảo vệ ngôi vua AFF Cup 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm