Ông Park ngập ngừng với bản hợp đồng mới

Sau những thành công vang dội của thầy Hàn với làng bóng Việt, ngay lập tức VFF đưa ra một bản hợp đồng mới có thời hạn hai năm (đến cuối năm 2021), kèm theo điều khoản sẽ tiếp tục gia hạn một năm nữa.
Tuy nhiên, trong lần trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc, ông Park Hang-seo ngập ngừng nói chưa biết tương lai ra sao, vì mọi thứ phụ thuộc rất lớn vào thành tích mà ông sẽ mang về cho bóng đá Việt Nam.
Bản hợp đồng mới của thầy Park đã trôi qua hơn một năm, tính từ sau tháng 1-2020, khi bầu Đức thôi trả lương cho thầy ngoại trong suốt hơn hai năm. Nhưng suốt thời gian qua, thầy Hàn chưa có trận đấu, giải đấu quốc tế nào với các đội tuyển quốc gia do tình hình bất khả kháng với dịch bệnh COVID-19.
Có lúc ông Park bực bội khi nhiều người đòi ông giảm lương (khoảng 50.000 USD/tháng) để chia sẻ gánh nặng với đối tác, dù ai cũng biết VFF không tốn tiền, nhờ sự trợ giúp trả lương của nhiều nhà tài trợ. Ông thầy Hàn lý giải đội tuyển không đá nhưng mỗi ngày ông vẫn nỗ lực trong công việc với tham vọng rất lớn đưa các đội tuyển quốc gia gặt hái những cột mốc lịch sử mới.

Kể từ khi tái ký hợp đồng với ông Park, đến nay thì một năm đã trôi qua nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có một trận quốc tế để kiểm chứng.
Ảnh: NGỌC DUNG

Tương lai của ông Park với làng bóng Việt Nam chắc chắn bảo đảm cho đến hết năm nay nhưng sau đó thì chính ông cũng cho rằng chưa chắc chắn. Nguyên do VFF luôn luôn phải gánh chịu sức ép rất lớn của dư luận về những thành tích cho các đội tuyển Việt Nam, bất chấp về điều kiện con người và phong độ. Sau hơn ba năm gắn bó, ông Park thừa hiểu điều đó.
Chính ông tự nhủ với mình và nhắc nhở các học trò cần quên đi những dấu son cũ, như hai chức vô địch SEA Games và AFF Cup, cả lần á quân U-23 châu Á 2018, bán kết Asiad 18 hay tứ kết Asian Cup 2019. Bởi năm nay thầy trò ông không may đánh rơi thành tích cũ hoặc chưa thể chinh phục đỉnh cao mới, mọi thứ sẽ trở thành một dĩ vãng nhạt nhòa.
Từng vươn lên đỉnh cao với bóng đá Hàn Quốc với hạng tư thế giới năm 2002 và sau đó không lâu đã rơi xuống vực sâu, ông Park rất thấm thía với ánh hào quang của bóng đá không bao giờ tồn tại bền vững mà ông hay ví von như một làn khói mỏng manh.
Cho nên việc thầy Hàn không thể đoán định trước tương lai của mình, dù ông đang rất hạnh phúc với sự trọng vọng của người yêu bóng đá Việt, chủ yếu vì cuộc chạy đua thành tích và tham vọng bất tận từ phía VFF, dưới áp lực trên đe dưới búa.
Cái hay của HLV Park Hang-seo là lời hứa trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ông cũng nỗ lực hết mình để mang lại niềm vui cho những người yêu mến và tin tưởng ông.•
 Những mục tiêu lớn của ông Park trong năm 2021
Cái đích lớn nhất của ông thầy người Hàn Quốc là tháng 6-2021 dẫn dắt đội tuyển quốc gia vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời lấy một vé chơi Asian Cup 2023 như bóng đá Thái Lan đã làm cách đây bốn năm dưới thời Kiatisak. Nó cũ người nhưng mới ta, bởi đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam mới dạn dĩ đặt mục tiêu lớn và đang chiếm lợi thế ở bảng G để chinh phục cột mốc ấy. Tiếp đó, thầy trò ông phải bảo vệ ngôi vua AFF Cup dời từ cuối năm 2020 sang cuối năm 2021. Với đội tuyển trẻ, ông Park sẽ giúp cầu thủ vượt qua vòng bảng U-23 châu Á vào tháng 10, sau đó vào đấu trường SEA Games 31 trên sân nhà giữ lại chiếc huy chương vàng. Những chỉ tiêu cũ vẫn có tính quyết định rất lớn đến bản hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo vừa qua tuổi 61. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm