Ông Park lo chống ‘dịch’!

Dịch COVID-19 đã buộc thầy Park tự cách ly 14 ngày sau khi trở lại từ Hàn Quốc trong khi các giải vô địch quốc gia bị hoãn cả tháng.

Ông Park chỉ có 10 ngày tập trung quân và chọn đội hình làm khách Malaysia vào ngày 31-3 chắc chắn không có thời gian thử nghiệm. Nghiệt ngã bên cạnh việc các tuyển thủ cũ nghỉ ngơi sau mùa giải quá lâu, hơn ba tháng sẽ khó lòng tích lũy phong độ như ý muốn thì lại đến “dịch” chấn thương quậy phá làm thầy Park mất hơn nửa hàng phòng ngự.

Ai cũng biết phong cách thủ chặt của đội tuyển quốc gia là một bài bí truyền của HLV Park Hang-seo làm nên tên tuổi ông ở làng bóng Việt Nam trong hơn hai năm qua. Học trò ông Park dù chưa thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối phương nhưng kiểu đá phòng ngự khó chịu để không thua đã thành thương hiệu. Đấy cũng chính là lý do trong suốt một thời gian rất dài, một thủ môn giỏi cùng năm hậu vệ cứng cáp gần như không thay đổi ở đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Đặng Văn Lâm gần đây phải ngồi dự bị cùng hàng loạt chấn thương ở hàng thủ khiến ông Park lo lắng. Ảnh: CTV

Lần này ông Park khuyết đến bốn hậu vệ từng là chỗ dựa cho lối chơi phòng ngự phản công lợi hại. Trung vệ Đình Trọng và Trọng Hoàng nghỉ do thẻ phạt, Duy Mạnh dính chấn thương còn lâu mới trở lại. Văn Hậu cũng chấn thương và vẫn phải nghe ngóng chờ thông tin từ CLB của Hà Lan. Đã thế, thủ môn Văn Lâm gần đây phải ngồi ghế dự bị tại CLB Muangthong Utd.

Chắc hẳn ông Park sẽ dùng các phương án khác, như sự tái xuất của Văn Thanh, Xuân Mạnh ở biên, hay bất đắc dĩ phải thử lửa những trung vệ ở U-23 lên như Thành Chung... Nó cũng có nghĩa thầy Park sẽ không còn vị trí dự phòng hoặc phải miễn cưỡng sử dụng các hậu vệ trẻ Tấn Sinh, Việt Anh vì không còn cách nào khác.

Chỉ mong thầy trò ông Park đi qua mùa dịch an toàn và trước mắt là cuộc đối đầu trên sân khách Malaysia để thỏa mãn mục tiêu giữ ngôi nhất bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Ông Park an tâm hơn với hàng công

So với danh sách đội tuyển quốc gia gần nhất ở trận thắng UAE 1-0 hồi tháng 11-2019, ông Park sắp tới sẽ vắng ba cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ là Huy Hùng, Xuân Trường và tiền đạo Hà Minh Tuấn đều do chấn thương. Tuy nhiên, thầy Park không quá lo lắng ở hai tuyến trên vì còn những sự thay thế không mất cân đối khác như Đỗ Hùng Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy, hay màn tái xuất ngọt ngào của Công Phượng. Ông Park cũng còn những cầu thủ chạy cánh ổn định như Hồng Duy, Quang Hải, Hoàng Đức hoặc đón chào sự trở lại của Phan Văn Đức… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm