Ông Park Hang-seo sẽ gây sốc cho U-23 Iraq!

Ông thầy Hàn Quốc ở tuổi 59 có dung mạo ngộ nghĩnh cũng có lúc biến mình ngây thơ như con trẻ. Ông phấn khích ăn mừng bàn thắng của học trò vào lưới Úc rất hồn nhiên với kiểu chạy lòng vòng gào thét rồi vung tay đấm vào không khí liên hồi.

Có khi HLV Park Hang-seo lại căng thẳng tột độ như những phút cuối rón rén nấp sau khu vực kỹ thuật không dám nhìn vào các đợt công phá dữ dội của U-23 Syria. Tan trận, ông nghẹn ngào: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ. Họ đã chơi đoàn kết với một tinh thần tuyệt vời! Chúng tôi muốn thắng trận này nhưng các cầu thủ đã quá mệt mỏi. Vì thế, màn trình diễn của các cầu thủ cũng giảm sút đi một chút. Những lần thay người, tôi đều chọn thời điểm thích hợp để sửa chữa điểm yếu này”.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ kể ông ít nhất hai lần chứng kiến HLV Park Hang-seo rơi nước mắt hạnh phúc sau kỳ tích đoạt vé chơi tứ kết giải U-23 châu Á. Ảnh: ANH XUÂN

Thủ môn Bùi Tiến Dũng kể trong phòng thay đồ sau trận đấu, ông thầy người Hàn Quốc đã rơi nước mắt vì cảm động và ôm lấy từng học trò nói lời cảm ơn. Ông Park nói các cầu thủ mới là những người làm nên kỳ tích. Trong phòng ăn khuya, thầy Park lại sụt sùi cảm ơn học trò lần nữa, vì đã giúp ông có một kỷ niệm sâu sắc trong nghiệp huấn luyện.

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam đều nhìn nhận HLV Park Hang-seo là một ông thầy tình cảm. Ông thường không ngần ngại bộc lộ cá tính thật nhất của mình cả trên sân cỏ lẫn đời thường.

Ông Park cũng rất chu đáo và toan tính thận trọng. Như một ngày trước trận đá cuối vòng bảng, ông đã nhờ trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và Giám đốc kỹ thuật Gede đi “bắt giò” các đối thủ có khả năng sẽ gặp ở vòng tứ kết, đặc biệt là U-23 Iraq.

Ông Park đã rất căng thẳng trong thời gian cuối trận, trước khi học trò cầm hòa U-23 Syria.

Cả ngày 18-1, HLV Park Hang-seo cho học trò đá chính trận cuối vòng bảng tập nhẹ hồi phục sức khỏe. Riêng ông và các trợ lý miệt mài nghiên cứu đối thủ lớn Iraq sẽ đối đầu vào ngày 20-1. Ông Park quyết gây thêm một bất ngờ nữa trong trận knock out: “U-23 Việt Nam luôn chơi với năm hậu vệ trong cả ba trận đấu vòng bảng. Đây là điều cần thiết của chúng tôi bởi các đối thủ đều rất mạnh. Tôi nghĩ lúc này cầu thủ cần phải nghỉ ngơi để lấy lại sức. Còn quá sớm để tôi quyết định sẽ cho học trò tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự này trước Iraq hay không?”.

Ở vòng bảng, U-23 Iraq từng thắng đậm U-23 Malaysia 4-1, hòa U-23 Saudi Arabia 0-0 và thắng U-23 Jordan 1-0 giành vé nhất bảng C. Họ cũng là nhà vô địch giải đấu này cách đây bốn năm.

Riêng giới hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn luôn khấp khởi hy vọng HLV Park Hang-seo và các học trò tiếp tục ghi dấu ấn ở vòng chung kết U-23 châu Á!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.