Ông Park Hang-seo muốn thắng Hàn Quốc ở bán kết

Trước khi vòng bảng kết thúc, HLV Park Hang-seo khi được hỏi có khả năng sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng 16 đội đã nói rằng ông mong đối đầu với làng bóng quê hương trong trận chung kết Asiad hơn. Thế rồi phần số đẩy đưa Hàn Quốc bất ngờ thua Malaysia 1-2 rẽ sang hướng khác nhưng họ vẫn sẽ gặp Việt Nam ở trận bán kết diễn ra vào ngày 29-8.

Ông Park hơn một lần chia sẻ mình là người Hàn Quốc và không muốn đối diện với bóng đá quê nhà quá sớm. Tuy nhiên, ông luôn khẳng định hiện làm việc cho bóng đá Việt Nam và nếu có đối đầu Hàn Quốc, ông vẫn gạt bỏ tình riêng để dẫn dắt học trò giành chiến thắng.

Văn Toàn ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Olympic Việt Nam vào bán kết Asiad 18. Ảnh: HUY PHẠM

Cần biết HLV Park Hang-seo từng là trợ lý Guus Hiddink của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc giành hạng 4 World Cup 2002. Suốt một thời gian dài sau đó, ông Park lăn lộn với làng bóng quốc nội qua nhiều CLB khác nhau và từng huấn luyện tuyển trẻ Hàn Quốc nên rất rành rẽ như lòng bàn tay.

Thế nhưng một lần nữa định mệnh đã run rủi cho ông Park chống lại đội bóng quê hương. Hồi đầu năm nay, HLV Park Hang-seo đã từng dẫn dắt U-23 Việt Nam gặp gỡ U-23 Hàn Quốc ở giải châu Á. Trong trận ra quân ấy, Quang Hải ghi bàn mở điểm cho đội nhà lại bị Hàn Quốc lội ngược dòng thắng 2-1. Tuy nhiên, U-23 Việt Nam sau đó vào đến chung kết, trong khi Hàn Quốc bị chính Uzbekistan loại ở tứ kết.

Olympic Hàn Quốc cũng xuất sắc vượt qua Uzbekistan vào bán kết. 

Ông Park không chút lạ lẫm bóng đá Hàn Quốc nhưng để thắng họ không phải dễ dàng. Dĩ nhiên, cuộc tái ngộ này, Olympic Việt Nam vẫn nằm thế kèo dưới và trình độ còn một khoảng cách rất xa.

Không thể mang trận Hàn Quốc từng thua Malaysia 1-2 tại vòng bảng Asiad ra so sánh để nói rằng Việt Nam cũng sẽ thắng. Đơn giản Hàn Quốc khi ấy đã đạt mục tiêu vào vòng knock out và HLV Kim Hak-bum chủ quan đưa đội hình dự bị ra chơi. Cái thua đã khiến ông Kim ân hận phải nói lời xin lỗi nhằm xoa dịu cơn giận dữ của người yêu bóng đá Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo nói sẽ làm hết sức mình để giúp Việt Nam qua mặt Hàn Quốc.

Nên nhớ Olympic Hàn Quốc tham dự Asiad lần này với tư cách đương kim vô địch và rất khát khao giữ ngôi lần nữa. Họ đưa sang Indonesia lực lượng rất mạnh, cộng thêm ba cầu thủ trên 23 tuổi, đáng chú ý nhất là chân sút Son Heung-min đang khoác áo Tottenham chơi giải Ngoại hạng Anh.

Thầy trò ông Kim Hak-bum vừa đá thắng Uzbekistan 4-3 với bàn thắng duy nhất trong hiệp phụ, sau hai hiệp chính hòa nhau 3-3. Đội tuyển Olympic Việt Nam cũng vừa lập nên kỳ tích ở lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Asiad.

Chờ xem HLV Park Hang-seo sẽ còn đòn độc nào trong tay áo khi đối đầu với làng bóng quê hương Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm