Ông Park Hang-seo dành tiền thưởng làm từ thiện tại Việt Nam

Sáng 16-12, tại lễ công bố điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai (huyện Núi Thành, Quảng Nam) và kỷ niệm 15 năm thành lập, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải -THACO) đã trao tặng đội tuyển Việt Nam 2 tỉ đồng sau khi đoạt chức vô địch AFF Cup vào tối 15-12. 

Tại đây, ông Dương cũng đã trao số tiền thưởng 100.000 USD cho huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo. 

Ông Trần Bá Dương trao tiền thưởng cho HLV Park Hang-seo. Ảnh: LÊ PHI 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tặng hoa cho huấn luyện viên Park cùng cái ôm ấm áp. 

Thật bất ngờ, phát biểu sau khi nhận thưởng, huấn luyện viên Park Hang-seo đã không quên nhắc tới ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai) - người đã đưa ông Park tới với bóng đá Việt Nam và người hâm mộ. Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Trần Bá Dương. 

Bất ngờ hơn, trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định dùng toàn bộ số tiền thưởng nói trên để làm từ thiện và để phát triển nền bóng đá trẻ Việt Nam. 

Thủ tướng tặng hoa cho HLV Park. Ảnh: LÊ PHI

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ca ngợi thắng lợi của đội tuyển Việt Nam là vang dội và một tinh thần dân tộc tuyệt vời. Một tinh thần dân tộc kéo dài với niềm hân hoan khắp cả nước từ đêm qua đến tới 5 giờ sáng nay. 

Trước đó, chính tay Thủ tướng đã viết một bức thư gửi đội tuyển với nội dung cổ vũ các cầu thủ và toàn đội tuyển đứng dưới lá cờ Tổ quốc phải quyết tiến lên giành thắng lợi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm