Ông Park: ‘Ghi bàn nhiều không quan trọng bằng chiến thắng'

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang nắm giữ cơ hội lọt vào vòng 16 đội của vòng chung kết Asian Cup 2019 sau khi kết thúc bảng D với vị trí thứ ba nhờ chiến thắng Yemen 2-0.

Một pha đá phạt tuyệt đẹp ở hiệp một của Quang Hải đã mang đến cho đồng đội một tâm lý hưng phấn hơn tại sân vận động Hazza bin Zayed. Giữa hiệp hai, đội trưởng Quế Ngọc Hải tỉnh táo sút thắng quả phạt đền sau khi Abdulaziz Al-Gumaei phạm lỗi với Văn Đức trong vòng cấm.

HLV Park Hang-seo trân trọng chiến thắng của học trò. Ảnh: ANH HỮU

Cả hai đều rất quyết thắng ở trận này sau khi cùng bị đánh bại bởi Iran và Iraq trong hai trận mở màn. Tuy nhiên, các học trò ông Park Hang-seo đã chơi tốt hơn với hai lần sút tung lưới Yemen từ tình huống cố định.

Ông thầy người Hàn Quốc tươi tỉnh: “Các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu cống hiến hết mình. Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu hay trước Yemen. Tôi đã chọn những cầu thủ tốt nhất ra sân và bản thân đánh giá cao sự tập trung của các cầu thủ”. Theo VFF, ông Park Hang-seo tiết lộ các học trò có một chút căng thẳng do buộc phải giành chiến thắng.

“Tôi có nói với các cầu thủ phải duy trì nhịp độ tấn công liên tục nhưng trong hiệp một chúng tôi có chút lúng túng khi Yemen thay đổi hệ thống từ ba hậu vệ sang bốn hậu vệ. Sang hiệp hai, tôi đã yêu cầu các học trò chơi nhanh hơn vì chúng tôi đã hiểu cách chơi của Yemen và các cầu thủ của tôi đã làm rất tốt” – ông Park nhận xét.

Cú sút phạt thần sầu của Quang Hải vào lưới Yemen. Ảnh: ANH HỮU

Hỏi ông có tiếc nuối không nếu tỷ số cách biệt nhiều hơn hai bàn, đội tuyển Việt Nam đã chắc suất đi tiếp chứ không phải hồi hộp chờ kết quả hai trận bảng E,F. Ông Park Hang-seo chia sẻ: “Việc thắng 1-0, 2-0 hay nhiều hơn không quan trọng bằng việc chúng tôi có ba điểm. Chiến thắng dù với tỷ số nào thì cũng đều rất đáng trân trọng”.

Đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ ba trong danh sách sáu đội đứng thứ ba, sau hai đội giành quyền đi tiếp là Bahrain và Kyrgyzstan. Do đã có điểm số (ba điểm) hơn Palestine (hai điểm) nên chỉ cần có một đội thứ ba chung cuộc ở bảng E hoặc F có điểm số hoặc hiệu số bàn thắng bại thấp hơn Việt Nam thì thầy trò Park Hang-seo sẽ giành quyền vào vòng 1/8. 

Thứ tự các đội xếp thứ 3 ở các bảng. Ảnh: VFF

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.