Ông Park gạch tên 6 cầu thủ, chờ quyết chiến Indonesia

Thầy trò Park Hang-seo đang có 11 điểm sau năm trận bất bại, trong khi Indonesia mới có 1 điểm sau sáu trận đấu và chắc chắn bị loại. Đội tuyển Việt Nam nằm kèo trên đối thủ với quyết tâm phải thắng và thậm chí thắng đậm để tạo lợi thế về các chỉ số phụ.

Ông thầy người Hàn đã chọn ra đội hình mà ông cho là hay nhất, không có trung vệ Đình Trọng và Trọng Hoàng, đồng thời không đăng ký bốn tân binh gồm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Hai Long.

Ông Park các học trò đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Indonesia. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam trong cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp. Theo VFF, cả HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải đều xác định mục tiêu rất rõ ràng là phải giành chiến thắng trước đội tuyển Indonesia.

Tại trận lượt đi trên sân Indonesia, thầy trò ông Park đã đánh bại đội bóng xứ vạn đảo với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, cuộc tái đấu ở lượt về rất khác biệt: “Đội hình của Indonesia đã thay đổi rất nhiều so với trận lượt đi, chỉ còn lại một cầu thủ. Lần trước, Indonesia có cầu thủ nhập tịch nhưng giờ thì không còn nữa. HLV Shin Te-yong cũng là nhà cầm quân mới.

Hiện tại, theo tôi thấy đa số các cầu thủ của Indonesia đã từng thi đấu tại SEA Games 2019 và bổ sung khoảng 7-8 cầu thủ có thể thi đấu tại SEA Games năm nay. Đây là tập thể trẻ, có tinh thần chiến đấu cao. Tôi nghĩ HLV Shin Tae-yong làm rất tốt công việc, thể hiện qua việc Indonesia giữ cân bằng tốt giữa tấn công và phòng ngự”.

Ông Park cho biết thêm, điểm đáng ngại nhất bên phía Indonesia là các cầu thủ trẻ có tinh thần thi đấu rất quyết tâm và khát khao thể hiện khả năng nhằm tạo dựng niềm tin với HLV trưởng mới. Bên cạnh đó, ông và các học trò cũng cần cảnh giác với những tình huống chơi bóng ở tuyến hai của Indonesia: “Họ chiếm khoảng trống rất tốt. Tính từ khung thành Việt Nam lên, thì cánh trái của họ tấn công nhiều hơn, có vẻ hiệu quả hơn”.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải tự tin sẽ qua mặt đội lót đường Indonesia để tạo lợi thế cho hai trận đấu sau đó. Ảnh: NGỌC DUNG.

Về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo không ngần ngại khẳng định: “Trận này, đội tuyển Việt Nam cần phải giành chiến thắng. Do vậy chúng tôi cần thực hiện đúng chiến thuật để đạt kết quả”.

Học trò ông Park từng thi đấu hai trận trên sân Al Maktoum tại vòng chung kết Asian Cup 2019 cũng có chút lợi thế quen thuộc mặt sân. Ông Park bày tỏ: “Thời điểm thi đấu Asian Cup 2019, thời tiết mát mẻ và dễ chịu hơn bây giờ rất nhiều. Tất nhiên, với các cầu thủ khi chơi vị trí cũ cũng có phần quen thuộc. Vấn đề của chúng tôi là làm sao để thích ứng tốt hơn với thời tiết”.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải quyết tâm: “Đội tuyển Việt Nam không đá loạt trận ngày 3-7 là một lợi thế và chúng tôi còn xem các đội bóng khác thi đấu trước để nhìn nhận và đánh giá nhiều hơn về  đối thủ. Nhưng đó chỉ là lợi thế nho nhỏ thôi. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt cả chiến thuật và tinh thần. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam chắc chắn vẫn là 3 điểm.

Trận đấu với Indonesia chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều so với lượt đi. Họ có nhiều thay đổi, HLV mới và các cầu thủ trẻ thi đấu với tinh thần cao để thể hiện mình nhằm hướng tới SEA Games sắp tới. Chúng tôi cũng đã xem trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan và thấy các cầu thủ Indonesia có tinh thần thi đấu rất tốt, dù bị dẫn bàn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm