Ông Park có chịu lấy cầu thủ Việt kiều hay không do… VFF

HLV Park Hang-seo đã thay đổi hoàn toàn các đội tuyển quốc gia Việt Nam, kể từ khi ông ký hợp đồng với VFF vào cuối năm 2017. Dưới sự dẫn dắt của mình, các đội tuyển Việt Nam về nhì tại giải vô địch U-23 châu Á, bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019.

Đội tuyển trẻ U-23 Việt Nam của thầy Park cũng vừa vượt qua vòng loại U-23 châu Á với chiến thắng ấn tượng Indonesia, Thái Lan và Brunei. Trong thời gian tới, ông Park có nhiệm vụ giúp đội tuyển quốc gia chơi tốt ở vòng sơ loại World Cup 2022 và hướng đến ngôi vô địch SEA Games 30 bằng lứa U-22+2.

Ông Park và các cộng sự có khả năng ra nước ngoài săn nhân tài gốc Việt nếu có sự đồng ý của VFF. Ảnh: NGỌC DUNG

Dưới thời của thầy Park, một số cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội tỏa sáng như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Công Phượng, Văn Đức,… cả các lão tướng như Trọng Hoàng, Anh Đức đã gây ấn tượng sâu sắc. Sắp tới, VFF tiết lộ ông Park sẽ tìm kiếm thêm nhân tài cho các đội tuyển, có thể là một chuyến đi châu Âu kiểm tra trình độ của ba cầu thủ gốc Việt.

“Chúng tôi biết có một số cầu thủ từ châu Âu có khả năng chơi trong các đội tuyển quốc gia Việt Nam. VFF cũng đã lập kế hoạch tuyển dụng. HLV Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý sẽ trực tiếp theo dõi họ từ khán đài để đánh giá khả năng” - Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Ba cái tên đầu tiên nằm trong danh sách của ông Park là Alexander Dang, Filip Nguyen và Jason Quang Vinh Pendant.

Thủ môn Filip Nguyễn chơi ấn tượng ở giải Séc.

Alexander Dang sinh ra tại Na Uy và đang chơi cho CLB Nest-Sotra đã đánh tiếng muốn thử việc ở đội tuyển Việt Nam. Chân sút này từng đoạt giải Vua phá lưới vào mùa bóng trước.

Ông Park cũng chú ý đến thủ môn Filip Nguyen hiện khoác áo Slovan Liberec - một CLB hàng đầu của Séc. Thủ môn này có chiều cao trên 1m90 và nhiều lần có tên trong đội hình tiêu biểu qua mỗi vòng đấu ở Séc. Anh có thể là một đối trọng lớn của thủ môn Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm đến từ Nga, hiện đang khoác áo Muangthong (Thái Lan). Một cái tên khác Jason Quang Vinh - hậu vệ chơi ở giải hạng hai của Pháp.

Martin Lo mong muốn thử việc ở tuyển Việt Nam.

Thuận lợi hơn cả trong số này là Martin Lo, một cầu thủ gốc Việt đang chơi cho Phố Hiến FC ở giải hạng nhất. Cầu thủ trẻ này đã lọt vào mắt xanh của nhiều chuyên gia với màn thể hiện rất tốt.

Martin Lo lớn lên ở Úc, từng khoác áo cho đội dự bị của A-League bên phía Tây Sydney Wanderers. Tuy nhiên, anh đã chuyển đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội tốt hơn. “Tôi sẽ cố gắng hết sức trong màu áo Phố Hiến để tìm một suất vào đội tuyển quốc gia” – Lo bộc bạch.

Theo bật mí cũng từ VFF, các cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng tại nước ngoài sẽ tự làm mọi thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam và đáp ứng các điều kiện bắt buộc khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm