Ông Park chưa thắng, tuyển Thái chưa thua ở sân Mỹ Đình

Từ cuối tháng 10-2017, khi ký bản hợp đồng đầu tiên dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo bất bại trước bóng đá Thái Lan với ba trận thắng, một hòa.

Trận tranh hạng ba giải giao hữu tứ hùng tại Thái Lan cuối năm 2017, đội tuyển U-23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1. Tiếp đó, thầy trò ông Park đại thắng U-23 Thái Lan 4-0 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại U-23 châu Á hồi tháng 3-2019. Cấp độ tuyển quốc gia, Việt Nam thắng chủ nhà King’s Cup 1-0 và trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 hòa không bàn thắng trên sân Thammasat của Thái Lan.

HLV Nishino đang gánh chịu áp lực rất lớn từ nhiều giới ở Thái Lan kỳ vọng vào một chiến thắng trên sân Mỹ Đình vào đêm 19-11. Ảnh: MU

Như vậy, ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa có chiến thắng nào trước tuyển Thái Lan và ông đã gọi cuộc đón tiếp thầy trò Nishino vào đêm 19-11 sắp tới là trận đấu lớn nhất trong năm nay.

Nghĩa là HLV Park Hang-seo rất khao khát đánh bại đội tuyển Thái Lan để khẳng định vị thế của mình và chiếm lợi thế giành một suất đi tiếp ở bảng G vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có một vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Hiện tại, mọi ưu thế về thiên thời, địa lợi và nhân hòa đều nghiêng về phía chủ sân Mỹ Đình vào đêm 19-11. Yếu tố tinh thần của học trò ông Park cũng nhỉnh hơn sau khi thắng UAE 1-0 để lấy ngôi nhất bảng từ đại đối thủ Thái Lan trong lúc họ vừa thua ngược Malaysia 1-2.

Trong khi HLV Park Hang-seo đang có nhiều niềm tin từ giới hâm mộ Việt Nam sau ba trận thắng, một hòa ở vòng loại thứ hai World Cup 2022...

... thì đồng nghiệp Nishino rất lo lắng cho số phận của đội nhà Thái Lan. Ảnh: MU - NGỌC DUNG

Thế nhưng, đội tuyển Thái Lan cũng có chỗ bám víu vào lịch sử chưa từng thua trên sân Mỹ Đình, tính từ năm 2007 đến nay với hai trận thắng và hai trận hòa.

Người Thái nhắc lại hai bàn thắng của Dasakorn Thonglao và Pipat Thonkanya đã giúp đội tuyển của họ chiến thắng 2-0 chủ nhà Việt Nam của ông Riedl ngay trên sân Mỹ Đình ở lượt đi bán kết AFF Cup 2007 với tỉ số 2-0. Thái Lan sau đó trở về sân nhà cầm hòa Việt Nam 0-0 trước khi vào chung kết ngã ngựa 2-3 sau hai lượt trận với đối thủ Singapore.

Trong thời cực thịnh của bóng đá Việt Nam một năm sau dưới triều đại Calisto vô địch Đông Nam Á, người Thái cũng không để thua ở Mỹ Đình. Đó là trận chung kết lượt về AFF Cup 2008, đội khách Thái Lan bị gỡ hòa 1-1 ở phút 90+3 bởi cú đánh đầu thành bàn của Công Vinh nhưng mất cúp vì trận lượt đi trên sân nhà đã thua 1-2.

Cuộc tái đấu ngày 19-11 có tính chất rất quan trọng, sau lúc Tiến Linh ghi bàn cho tuyển Việt Nam thắng UAE, còn Thái Lan thua ngược 1-2 trên sân Malaysia. Ảnh: NGỌC DUNG

Năm 2015, đội tuyển Thái Lan do ông thầy trẻ Kiatisak dẫn dắt đã thắng đậm thầy trò Miura 3-0 trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Ba bàn thắng do công Kroekrit Thawikarn, Theerathon và bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Tiến Thành. Còn ở trận giao hữu trước đó một tháng, Thái Lan cũng thủ hòa tuyển Việt Nam 2-2 cũng tại Mỹ Đình.

Cuộc gặp gỡ sắp tới giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ Việt Nam – Thái Lan có thể sẽ khác. HLV Park Hang-seo và các học trò với tư thế chủ nhà cùng vị thế vô địch Đông Nam Á lại có tâm lý hưng phấn hơn chắc chắn nằm thế kèo trên đội khách. Ngược lại, Thái Lan đang có trạng thái nôn nóng và bất an bởi bị rơi vào thế buộc phải thắng dễ khiến họ phạm sai lầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm