Ông Park chọn quân xanh, người Thái ráo riết luyện quân

Trái với dự kiến ban đầu sẽ tập luyện tại Hà Nội, ông thầy người Hàn Quốc sau lần tìm hiểu mặt sân Quy Nhơn mới sửa sang lại đã chọn Bình Định làm nơi đóng quân. Ông Park dự kiến tập trung cầu thủ từ ngày 10-5 đến ngày 18-5, trước khi sang UAE đá tiếp ba trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Sở dĩ thầy Park chọn sân Quy Nhơn là nhờ có mặt cỏ mới Bermuda đúng tiêu chuẩn quốc tế. Hơn nữa, thời tiết ở Bình Định mùa này nắng nóng tương đồng với UAE khi diễn ra giải.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên hội quân ở sân Quy Nhơn của tân binh V-League Bình Định. Ảnh: NGỌC DUNG.

Các học trò ông Park sẽ chơi duy nhất trận giao hữu kín với CLB Bình Định vào ngày 17-5. Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi ba trận còn lại lần lượt gặp Indonesia, Malaysia, chủ nhà UAE vào đầu tháng 6, với mục tiêu thắng 2/3 trận để chắc chắn lấy vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có suất đá vòng chung kết Asian Cup 2023.

Hiện thầy trò ông Park đang dẫn đầu bảng G sau năm trận bất bại với 11 điểm, xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận), Indonesia (0 điểm).

HLV Nishino sẽ triệu tập 47 cầu thủ Thái Lan lên tuyển để chọn lọc cho chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2020. Ảnh: NGỌC DUNG.

Trong khi đó, HLV Akira Nishino cũng vừa thông báo sẽ triệu tập 47 tuyển thủ Thái Lan vào vào đầu tháng 5 để chuẩn bị cho World Cup 2022. Ông thầy người Nhật sau đợt tập huấn này sẽ chốt danh sách cưới cùng từ 25 đến 27 cầu thủ, nhiều hơn chỉ tiêu 23 cầu thủ, do phòng ngừa những rủi ro trước giờ G. Ông Nishino e ngại các học trò trong quá trình tập luyện và thi đấu giao hữu không may bị chấn thương sẽ kịp thay thế ngay. Ngoài ra, ông cũng chọn nhiều hơn dang sách đăng ký ba cầu thủ để thay đổi trong mỗi trận đấu. 

47 tuyển thủ Thái Lan tập trung thành hai nhóm, đầu tiên là cầu thủ không thi đấu FA Cup và nhóm thứ hai gồm cầu thủ của bốn CLB Chonburi, Singha Chiang Rai United, Buriram United và True Bangkok United. Tất cả đều trải qua cuộc kiểm tra và chích ngừa COVID-19. Các đối thủ của thầy trò Nishino giống với Việt Nam gồm UAE, Indonesia và Malaysia. Người Thái đặt mục tiêu toàn thắng cả ba trận để lấy vé chơi tiếp như cách đây bốn năm từng vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 dưới thời HLV Kiatisak.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm