Ông Park chọn nhiều cầu thủ HA Gia Lai lên tuyển làm gì

Những cầu thủ từng có mặt trong đội tuyển quốc gia hồi đầu tháng 11 đá vòng loại Asian Cup 2019 đều góp sức trên tuyển U-23 lần này như Duy Mạnh, Xuân Trường, Minh Vương, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn… Hầu hết những cầu thủ xuất sắc của U-20 Việt Nam đá giải U-20 thế giới cũng tái xuất gồm thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Văn Hậu, Tấn Sinh, Đình Trọng, Thanh Thịnh, tiền vệ Quang Hải, tiền đạo Đức Chinh…

Đáng chú ý nhất là việc ông thầy người Hàn Quốc triệu tập rất đông cầu thủ HA Gia Lai, không chỉ vì những tư vấn của cộng sự về sự nổi bật của họ, mà còn do chính mắt ông Park nhiều lần xem quân bầu Đức chơi bóng. Có đến 9 cầu thủ HA Gia Lai lên tuyển U-23 Việt Nam, tương tự thời của HLV Miura nhưng không phải ai cũng có suất chơi chính.

Tuấn Anh (trái) trở lại đội U-23 Việt Nam dưới thời thầy Park. Ảnh: HUY PHẠM

Một số cầu thủ đội bóng phố núi vì nhiều nguyên nhân lúc mờ lúc tỏ cũng có mặt như A Hoàng, Hồng Duy, Đông Triều, hay còn dè dặt thích nghi kiểu Châu Ngọc Quang, hoặc chờ hồi phục phong độ sau chấn thương như Tuấn Anh. Nếu tính cả Xuân Trường thường ngồi dự bị trong màu áo Gangwon nữa là HA Gia Lai có chục suất lên tuyển.

Tuy nhiên, việc cầu thủ của bầu Đức áp đảo danh sách đội tuyển U-23 Việt Nam không gây nhiều bất ngờ, bởi họ xứng đáng. Giới chuyên môn có chung nhìn nhận về mặt bằng cầu thủ dưới 23 tuổi không có nhiều cá nhân xuất sắc, ngoài những gương mặt đã khẳng định mình ở tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ của HA Gia Lai có trình độ tương đối đồng đều do cùng lứa tuổi và cùng xuất phát điểm ở Học viện bóng đá. So với nhiều đồng nghiệp, quân bầu Đức có bề dày chinh chiến ở các đấu trường quốc tế từ thời U-19. Họ hiểu ý nhau nhờ cùng lò đào tạo một cách bài bản.

Công Phượng là chân sút chủ lực của đội tuyển trẻ.

Điều quan trọng nữa khiến HLV Park Hang-seo cho gọi nhiều cầu thủ HA Gia Lai bởi họ dường như phù hợp nhất với triết lý bóng đá nhanh, nhỏ ít chạm nhuần nhuyễn.

Quân số đội tuyển U-23 Việt Nam lần này rất dồi dào nhưng thầy Park vẫn bắn tiếng sẽ rộng cửa chào đón những nhân tố xuất sắc khác. Ban tuyển chọn VFF sẽ tiếp tục chọn lọc cầu thủ giỏi, đặc biệt ở vòng chung kết giải U-21 báo Thanh Niên 2017.

Đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 1-12 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tập luyện đến ngày 7-12 sẽ lên đường sang Thái Lan dự giải quốc tế M-150 Cup. Thầy trò Park Hang-seo đá giải này tại Buriram từ ngày 9 đến 15-12, chung bảng với U-23 Myanmar và U-23 Uzbekistan. Bảng A còn lại gồm chủ nhà U-23 Thái Lan, U-23 Nhật Bản và U-23 CHDCND Triều Tiên. 

Danh sách đội dự tuyển U-23 Việt Nam:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm