Ông Park chọn ai thay hai chân sút thiện chiến do mắc COVID-19?

Đội tuyển Việt Nam đã hội quân từ trưa ngày 13-1 và buổi chiều cùng ngày có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có 27 cầu thủ tham gia buổi tập do vắng mặt ba cầu thủ mắc COVID-19 gồm tiền vệ Hoàng Đức và hai tiền đạo Tiến Linh, Văn Toàn.

Các cầu thủ này đang tự cách ly và theo dõi tại nhà theo quy định của y tế địa phương. Họ chỉ có thể lên hội quân sau khi có kết quả âm tính với COVID-19 và đảm đảo các yêu cầu về sức khỏe, y tế.

Đây là những sự khiếm khuyết rất đáng tiếc trên đội tuyển quốc gia, bên cạnh Hoàng Đức như một chân chuyền mới nổi còn là hai tiền đạo gạo cội Tiến Linh và Văn Toàn suốt một thời gian dài ăn cơm tuyển. cần biết Tiến Linh đã chơi 13/14 trận ở các vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ghi 7 bàn, còn Văn Toàn ra sân 14 trận.

HLV Park Hang-seo lo lắng nhiều ở lần hội quân này vắng nhiều trụ cột do chấn thương, thẻ phạt và mắc COVID-19. Ảnh: AN.

Hai chân sút này luôn là chọn lựa hàng đầu của HLV Park Hang-seo từ hơn bốn năm qua, bắt đầu từ vòng chung kết U-23 châu Á 2018 cho đến AFF Cup vừa kết thúc. Cả hai cùng Hoàng Đức có thể trở lại đội tuyển nếu có xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ, trước khi sang Úc đá trận lượt về vòng loại thứ ba cúp thế giới.

Hiện ông thầy người Hàn chỉ còn mỗi chân sút quen thuộc Công Phượng, cùng hai gương mặt vừa quen vừa lạ gồm Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh) và tiền đạo trả Hồ Thanh Minh (Huế). Cần biết Tuấn Hải từng góp mặt trên tuyển nhưng ít trụ lại, trong khi Thanh Minh vừa nổi lên sau khi ghi bàn duy nhất ở trận thắng nhọc nhằn U-23 Myanmar tại vòng loại U-23 châu Á vào tháng 10 năm ngoái.

Sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 làm khách Úc vào ngày 27-1 và gặp đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình ngày 1-2 (mùng 1 Tết nguyên đán). Vắng hai tiền đạo Tiến Linh, Văn Toàn do mắc COVID-19 và nếu có trở lại cũng khó đạt phong độ cao, ông Park đã gấp rút triệu tập tiền đạo Ngân Văn Đại (Quảng Nam) và tiền vệ Trần Phi Sơn (Hà Tĩnh).

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có mặt trong đợt tập trung này sau khi chữa khỏi chấn thương. Ảnh: AN.

VFF đã thực hiện các thủ tục cần thiết để Ngân Văn Đại và Trần Phi Sơn có thể lên hội quân cùng đội tuyển ngay trong ngày 14-1. Cả hai cầu thủ này là giải pháp về nhân sự cho đội tuyển trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Cần biết ở đợt hội quân này, HLV Park Hang-seo đã cho gọi 30 cầu thủ với nguyên tắc vừa duy trì bộ khung ổn định với lực lượng chủ lực, vừa bổ sung những nhân tố mới để gia tăng tính cạnh tranh, đồng thời trao cơ hội cho những gương mặt trẻ xuất sắc để tạo lớp kế cận cho đội tuyển. Đáng chú ý là cuộc tái xuất xuất của những gương mặt cũ như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, tất cả các thành viên đội tuyển trước khi lên tập trung bắt buộc phải có kết quả âm tính test nhanh kháng nguyên Virus Sars-Cov-2 trong 48 giờ. Sau khi đến nơi tập trung, các thành viên đội tuyển sẽ lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Tiến Linh (22) vừa bị dương tính với COVID-19. Ảnh: AN.

Bên cạnh ba tuyển thủ không may dương tính với COVID-19, ông Park trong loạt trận sắp tới sẽ không có Tuấn Anh, Duy Mạnh, Hà Đức Chinh do chấn thương, trung vệ Quế Ngọc Hải nghỉ một trận vì thẻ phạt.

Chiều 13-1, thầy trò ông Park tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và sinh hoạt theo hình thức “bong bóng khép kín”. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban huấn luyện cũng đã chuẩn bị các phương án dự phòng về nhân sự để có thể chủ động trong mọi tình huống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm