Ông Park 'chọc quê' HLV của Myanmar

Chiều muộn 19-11, đội tuyển Việt Nam có buổi tập duy nhất trên sân thi đấu chính chuẩn bị làm khách Myanmar với tính chất quyết định đến vé nhất bảng A vào bán kết.

HLV Park Hang-seo vẫn khiêm tốn và nhún nhường như thường lệ khi dành nhiều lợi ca ngợi lẫn tôn trọng đội bóng chủ nhà. Ông thầy người Hàn Quốc vẫn giữ mục tiêu chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam dù không có chiêu trò khích tướng đối thủ.

HLV Park Hang-seo tự tin học trò sẽ đạt kết quả tốt ở Myanmar. Ảnh: TRÂM ANH

Ông Park nhã nhặn nhìn nhận: “Chắc chắn đây là một trận đấu rất khó khăn đối với chúng tôi khi phải chơi trên sân khách. Ai cũng biết sau hai trận đấu vừa qua, đội tuyển Myanmar đã ghi đến bảy bàn thắng với sức công phá của hàng tiền đạo rất lớn. Tôi cũng ấn tượng với Myanmar ở sự tập trung của các cầu thủ. Họ luôn bị dẫn trước bởi Campuchia và Lào nhưng rồi đều có cuộc lội ngược dòng thành công. Myanmar rất cẩn trọng duy trì cách chơi, đặc biệt trong 10 phút cuối trận.

Khi nghe hỏi về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam, ông Park hóm hỉnh cho biết sẽ không nói sẽ chiến thắng, sợ đồng nghiệp buồn lòng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn khẳng định: “Chúng tôi luôn có sự chuẩn bị với nỗ lực cao nhất để đạt một kết quả tốt.

Dĩ nhiên, tôi không thể tiết lộ việc có xoay tua đội hình hoặc có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát, bởi chúng tôi muốn giữ bí mật đến phút chót”.

HLV Antoine Hey hy vọng CĐV Myanmar tiếp sức cho đội nhà lấy 3 điểm. Ảnh: TRÂM ANH

Trong khi đó, HLV Antoine Hey mong mỏi sự tiếp sức của hơn 30.000 khán giả Myanmar trên sân Thuwunna là động lực giúp học trò giành chiến thắng: “Chúng tôi đã giành hai trận thắng và vẫn còn một trận sân nhà tiếp đội tuyển Việt Nam và lượt cuối làm khách trên sân Malaysia. Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định phải giành chiến thắng ở các trận đá sân nhà và không thay đổi mục tiêu.

Ưu thế của tuyển Myanmar là sự ủng hộ của đông đảo CĐV và tất cả cầu thủ đều khỏe mạnh cho trận quyết đấu. Chúng tôi là một tập thể làm việc gắn bó cùng nhau suốt một thời gian dài. Đội tuyển Myanmar đã xem băng ghi hình và phân tích các điểm mạnh, yếu của mình để khắc phục. Chúng tôi cũng nghiên cứu kỹ Việt Nam và tìm ra cách chiến thắng”.

Công Phượng mong mỏi đóng góp cho thành công chung của đội tuyển. Ảnh: TRÂM ANH

Chân sút Công Phượng của tuyển Việt Nam thì bảo đảm anh và đồng đội sẽ lấy ít nhất 1 điểm trên sân của Myanmar: “Chúng tôi phải đá sân khách trước một đối thủ mạnh nhưng vẫn cố gắng có ít nhất 1 điểm.

Cá nhân tôi đã ghi bàn mở tỉ số cả trong hai trận đã qua. Điều này giúp tôi có được sự tự tin cho bản thân rất lớn. Tuy nhiên, tôi không thể biết mình sẽ ghi bàn vào lưới Myanmar hay không. Điều quan trọng là đóng góp của mình cho đội bóng giành chiến thắng mà thôi. Chúng tôi luôn cố gắng trong từng trận đấu và mong mỏi thành công ở AFF Cup kỳ này".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm