Ông Park chờ lập kỷ lục!

Giờ chót, VFF đã loại bỏ khả năng tổ chức các trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 bảng G tại Việt Nam (VN) do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát trở lại và điều kiện chưa đáp ứng được.

Trong suốt thời gian dài nghe ngóng tình hình, VFF chưa bỏ phiếu thuận về việc chơi bóng tập trung tại một địa điểm, sau khi Thái Lan và UAE lên tiếng xin đăng cai, còn Malaysia đề nghị hủy trận tiếp thầy trò ông Park vào ngày 30-3.

Thầy trò ông Park hướng đến những kỷ lục trong năm 2021. Ảnh: NGỌC DUNG

Cuối cùng, AFC đã dời lịch thi đấu các trận còn lại ở bảng G, khi nhận sự đồng ý của VN sẽ chơi tập trung tại một địa điểm. Nhìn vào tình hình thực tế, Thái Lan và VN với quy định cho người nhập cảnh phải cách ly 14 ngày, phải có năm khách sạn cao cấp, năm sân tập tiêu chuẩn riêng biệt cho năm đội bóng... chắc chắn không thể tổ chức.

Cơ hội lớn nhất thuộc về UAE có đầy đủ điều kiện trên, cộng với y tế bảo đảm, sẽ nhận đăng cai tốt nhất, dù AFC thông báo đến ngày 15-3 mới công bố chính thức quốc gia đăng cai đá tập trung.

Như vậy, thầy trò ông Park Hang-seo không phải hành quân đến làm khách Malaysia trên sân Bukit Jalil đi dễ khó về nữa, lại may mắn có lịch thi đấu vừa điều chỉnh rất thuận lợi.

Theo đó, đội tuyển VN thay vì gặp đối thủ khó chơi Malaysia trước thì chỉ gặp đội cuối bảng đã chắc bị loại là Indonesia vào ngày 7-6, đến ngày 11-6 mới đụng độ Malaysia và trận cuối chạm trán với UAE ngày 15-6. Lượt đi, thầy trò ông Park từng thắng Indonesia 3-1, thắng Malaysia và UAE đều cùng tỉ số 1-0.

HLV Park Hang-seo nói rõ mục tiêu là giành chiến thắng 2/3 trận là chắc chắn vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, để tiếp tục đánh dấu cột mốc lịch sử cho bóng đá VN ở đấu trường thế giới, sau những chiến tích tại châu Á và Đông Nam Á.

Cần biết ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 có đến 40 đội bóng của châu Á chia thành tám bảng, mỗi bảng năm đội. Các đội thi đấu với nhau hai lượt (thể thức cũ là sân nhà - sân khách) chọn 12 đội vào vòng loại cuối cùng tranh 4,5 vé chơi vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Đồng thời, nhóm 12 đội vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á sẽ đương nhiên có suất tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 mà không cần tranh vòng bảng.

Lời hứa của thầy Park

Sau kỳ nghỉ phép tại quê nhà Hàn Quốc, ông Park Hang-seo và các cộng sự trở lại VN vừa hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung theo quy định. Khi biết tin ba trận đấu còn lại của đội tuyển VN tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 sẽ thi đấu tại một địa điểm vào tháng 6, ông Park cho biết sẽ phối hợp với bộ phận chuyên môn của VFF xây dựng kế hoạch tối ưu nhất cho cuộc chơi.

Ông thầy Hàn quả quyết: “Năm 2021, bóng đá VN có nhiều nhiệm vụ quan trọng và đây là những thử thách rất lớn. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức để cùng các đội tuyển VN hoàn thành những mục tiêu. Những trận đấu, những kết quả đã qua là quá khứ và chúng ta hãy cùng hướng đến các trận đấu tương lai. Tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu mọi thứ liên quan đến sự chuẩn bị cho ba trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 và quyết tâm mang niềm vui đến cho người yêu bóng đá”. TT 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.