Ông Park chỉ học trò cách vô hiệu hóa UAE; 'Búp bê Nga' đến Úc

Thầy Park chỉ chúng tôi cách vô hiệu UAE”

Hậu vệ U-23 Việt Nam, Lê Ngọc Bảo khẳng định anh và các đồng đội đã được HLV Park Hang-seo bày cách vô hiệu hóa hàng công của UAE, đối thủ bảng D tại VCK U-23 châu Á 2020.

HLV Park Hang-seo vui đùa với các học trò tại buổi tập của U-23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Hậu vệ thuộc biên chế CLB Phố Hiến là một trong những hậu vệ hiếm hoi đang chơi tại giải hạng Nhất quốc gia được thầy Park tin dùng tại sân chơi châu lục, Ngọc Bảo chia sẻ: “Các cầu thủ UAE rất nhanh, khéo léo nhưng thầy Park đã chỉ chúng tôi cách vô hiệu hóa điểm mạnh, khai thác điểm yếu của họ. Tuy nhiên, cụ thể sẽ như thế nào tôi không tiện tiết lộ”.

Việc thiếu vắng Đoàn Văn Hậu ở hành lang cánh trái của U-23 Việt Nam sẽ được Ngọc Bảo hay Thanh Thịnh thay thế. Hậu vệ 21 tuổi chia sẻ tiếp: “Điểm mạnh của chúng tôi được tập luyện, cọ xát với nhau nhiều nên mọi người rất am hiểu lối chơi của nhau. Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với UAE.

Hậu vệ Lê Ngọc Bảo. ẢNH: VFF

Ngoài sức mạnh và tinh thần, U-23 Việt Nam còn sở hữu những cá nhân xuất sắc có thể gây đột biến. Chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ có trận đấu và đạt kết quả tốt trước UAE”.

Nhằm giữ vững kỷ cương của đội, Ngọc Bảo và Tấn Tài cũng là hai cầu thủ nhận án phạt 500.000 đồng/người do cả hai có mặt tại buổi tập trễ hơn so với giờ hẹn.

Tại buổi tập cuối cùng trước khi vào giải của U-23 Việt Nam diễn ra chiều nay (9-1), thầy Park cũng ban hành “lệnh giới nghiêm”. Trận đấu giữa U-23 Việt Nam và U-23 UAE sẽ diễn ra lúc 17 giờ 15 chiều mai (10-1) trên SVĐ Buriram- Thái Lan.

Kình ngư Ánh Viên giành giải VĐV nữ xuất sắc tại SEA Games 30. Ảnh: MINH QUANG

Ánh Viên chấm dứt chuyện sang Mỹ tập huấn

Kể từ năm 2020, kình ngư Nguyễn Thị Anh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn sẽ không đi tập huấn dài hạn, chính thức khép lại năm năm ăn tập dài hạn tại xứ sở Cờ hoa.

Theo chia sẻ của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Ánh Viên sẽ không tập luyện dàn trải nhiều nội dung như trước và chỉ tập trung vào các nội dung sở trường của cô gồm 200 mvà 400 m hỗn hợp. Cùng với đó, kình ngư người Cần Thơ sẽ tích cực tham dự nhiều giải đấu quốc tế hơn.

Kề từ năm 2020, Ánh Viên trở về tập luyện tại Việt Nam. Ảnh: MINH QUANG

Tính từ năm 2014-2019, mỗi năm Tổng cục TDTT và đơn vị chủ quản của Ánh Viên - Quân đội cùng đầu tư khoảng 4-5 tỉ đồng cho các chuyến tập huấn. Thế nhưng đổi lại, thành tích của Ánh Viên ngày càng đi xuống do đầu tư dàn trải thay vì chỉ tập trung vào các cự ly bơi sở trường.

Trong sự nghiệp của mình, Ánh Viên trở thành VĐV Việt Nam giàu thành tích nhất với 25 chiếc HCV; 9 HCB; 2 HCĐ tại bốn kỳ SEA Games liên tiếp, cùng vô số huy chương các loại tại các giải bơi châu lục và thế giới.

Sharapova với vẻ đẹp hút hồn. Ảnh: AFP

Sharapova được trao suất đặc cách đến Úc mở rộng

Dù không còn thời kỳ đỉnh cao nhưng cái tên Maria Sharapova vẫn gây sức hút, buộc BTC Grand Slam Úc mở rộng 2020 trao suất đặc cách cho cô tham dự vòng đấu chính.

Thông tin được chính giám đốc Úc mở rộng Craig Tiley xác nhận giúp tay vợt 32 tuổi lần thứ 16 góp mặt tại Grand Slam quần vợt đầu tiên của năm 2020. Ở mùa giải 2019, do chấn thương vai hành hạ nên Masha (biệt danh của Sharapova) rơi xuống hạng 147 nữ thế giới, khiến cô không thể có mặt ở vòng đấu chính Úc mở rộng.

Chia sẻ về vinh dự này, tay vợt người Nga tự hào nói: “Thật khó tin khi tôi biết mình có tên trong danh sách tranh tài vòng chính. Tôi từng có những trải nghiệm tuyệt vời tại Úc mở rộng, từ niềm vui vô địch đến sự nuối tiếc khi hụt mất cúp trong gang tấc. Cho nên việc được trở lại giải đấu này vô cùng đặc biệt với cá nhân tôi”.

Đây là lần thứ 16 Masha có mặt tại Úc mở rộng. Ảnh: REUTERS

Lịch sử ở Úc mở rộng, Sharapova từng giành đến 57 trận thắng, 14 thất bại. Bốn lần Masha lọt vào đến trận chung kết vào các năm 2007, 2008, 2012, 2015 nhưng chỉ duy nhất một lần cô nâng cúp vô địch vào năm 2008.

Cùng với Masha, Úc mở rộng còn trao bốn suất đặc cách Coco Vandeweghe (Mỹ), Arina Rodionova (Úc), Han Na-Iea (Hàn Quốc) và Pauline Parmentier (Pháp).

Giải Úc mở rộng 2020 chính thức khởi tranh từ ngày 20-1 đến 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm