Ông Park cẩn trọng ở đại chiến Thái Lan; Triều Tiên rút lui

Thầy Park nói gì trước cuộc chiến gặp UAE và Thái Lan?

Trước cuộc đối đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 tiếp UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11) tại Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh đấu sân nhà vừa là lợi thế vừa là áp lực tâm lý đối với các tuyển thủ Việt Nam.

HLV Park Hang-seo toan tính chiến thuật tiếp tuyển Thái Lan và UAE trên sân nhà. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Với lợi thế sân nhà, thầy Park và các học trò thể hiện quyết tâm đạt kết quả tốt trước các đối thủ mạnh nhất bảng. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: “UAE hay Thái Lan, họ đều là những đội bóng mạnh. Họ có tham vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng G. Hai lượt đấu này, Việt Nam có lợi thế sân nhà nhưng điều này cũng đồng nghĩa chúng ta có chút áp lực tâm lý dành cho các cầu thủ. Cho dù thế nào Việt Nam cũng phải cố gắng thi đấu hết mình”.

Nhằm tăng tính cạnh tranh các vị trí trong đội tuyển Việt Nam, HLV Park lần đầu cho gọi tiền đạo Hà Nội FC – Ngân Văn Đại và hậu vệ Thanh Hóa Lê Văn Đại. Cùng với đó là hai sự trở lại của Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) và tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam). Ở lần tập trung này, tiền đạo Tiến Linh tập trung cùng U-22 Việt Nam nhưng thầy Park nhấn mạnh anh sẽ có mặt bất cứ lúc nào nếu đội tuyển quốc gia cần.

Cuộc chiến giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan bất phân thắng bại ở lượt đi. Ảnh: GOAL

Trước những thắc mắc về cầu thủ nhập tịch, vị HLV 60 tuổi khẳng định trường hợp của tiền đạo Alex Đặng không cần thiết cho đội tuyển Việt Nam lúc này. Trong khi bỏ ngỏ khả năng gia nhập của thủ thành Filip Nguyễn do khâu thủ tục chưa hoàn tất.

Hai đội tuyển bóng đá nữ Triều Tiên và Hàn Quốc không có cơ hội tái ngộ tại EAFF Cup. Ảnh: GETTY

Triều Tiên rút lui khỏi giải đấu do Hàn Quốc đăng cai

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) xác nhận đội tuyển nữ Triều Tiên đã rút lui khỏi giải vô địch bóng đá nữ Liên đoàn Đông Á (EAFF), giải đấu diễn ra vào tháng 12 tới được tổ chức tại TP Busan của Hàn Quốc.

Phát biểu với AFP, đại diện của KFA cho biết: “EAFF đã gửi thông báo đến chúng tôi, Triều Tiên sẽ không sang Hàn Quốc tham gia giải đấu. Chúng tôi không rõ nguyên nhân vì sao đội nữ Triều Tiên lại có quyết định như vậy”. Ngoài chủ nhà Hàn Quốc, giải vô địch EAFF có sự tham dự của các đội tuyển nữ Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan được mời thay thế Triều Tiên.

Hàn Quốc và Triều Tiên từng trải qua trận đấu không khán giả tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: REUTERS

Trước đó ngày 15-10, tại cuộc so tài vòng loại Wolrd Cup 2022 giữa Triều Tiên và Hàn Quốc diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng, khán đài sân Kim Nhật Thành không một bóng khán giả. Cùng với đó, CĐV và truyền thông Hàn Quốc cũng không được chủ nhà Triều Tiên cấp phép nhập cảnh.

Theo truyền thông quốc tế, quyết định trên không nằm ngoài tình hình chính trị căng thẳng giữa hai quốc gia thuộc bán đảo Triều Tiên. Mới đây AFC đã điều chuyển trận chung kết AFC Cup 2019 giữa April 25 của Triều Tiên và Al Ahed (Li Băng) dự kiến đấu tại Bình Nhưỡng sang Malaysia.

"Kẻ thế vai" Kiki Bertens ăn mừng chiến thắng trước Barty. Ảnh: REUTERS

“Kẻ thế vai” hạ tay vợt số 1 nữ thế giới

Tay vợt thế chỗ Naomi Osaka - Kiki Bertens xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Ahsleigh Barty (Úc) 3-6; 6-3; 6-4 ở bảng Đỏ, giải quần vợt WTA Finals đang diễn ra tại Thâm Quyết (Trung Quốc).

Đây cũng là lần thứ hai, Osaka rút lui khỏi giải đấu do chấn thương vai bất ngờ. Trước đó ở lượt đấu khai mạc bảng Đỏ, Osaka đã giành chiến thắng trước Petra Kvitova.

Tổng hợp cuộc chiến giữa Bertens và Barty. (Nguồn: WTA) 

Tại cuộc đối đầu với đối thủ số 1 thế giới, Bertens nhanh chóng để thua set đầu 3-6 nhưng tay vợt người Hà Lan đã nhập cuộc tốt và trở lại đầy thuyết phục ở hai ván sau, hoàn tất cú lội ngược dòng trước Barty. Chiến thắng đánh dấu lần đầu tiên, Bertens hạ được Barty sau sáu lần cả hai chạm trán.

Cũng tại bảng Đỏ, tay vợt số 6 thế giới Belinda Bencic đánh bại Petra Kvitova 6-3; 1-6; 6-4. Kết quả khiến bảng đấu chưa thể phân định hai chiếc vé đi tiếp, dù Kvittova toàn thua sau hai lượt trận.

Theo lịch thi đấu diễn ra tối nay (30-10), bảng Tím sẽ khởi tranh lượt hai giữa các cặp đấu, Simona Halep (hạt giống số 5) – Elina Svittolina (hạt giống số 8); Karolina Pliskova (hạt giống số 2) – Bianca Andreescu (hạt giống số 4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm