Ông Park bước vào chiến dịch U-23 châu Á

Danh sách đội U-23 Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á gồm 37 cầu thủ. Nhưng ngày đầu tập trung và buổi tập chiều 6-3 chỉ có 19 cầu thủ cùng ban huấn luyện ra sân tập, trong đó bốn cầu thủ phải tập riêng vì chấn thương.

Sau khi vòng 3 V-League kết thúc vào ngày 7-3, HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể có đầy đủ quân số khi những cầu thủ Hà Nội và B. Bình Dương còn phải làm nhiệm vụ tại AFC Cup đến sau ngày 13-3 mới có thể gia nhập cùng U-23 Việt Nam.

Cũng có thể nói rằng với thành phần tập trung muộn nhất đến từ hai CLB Hà Nội và B. Bình Dương sẽ là những cầu thủ chủ lực mà thầy Park cần vì có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế lại từng tham gia đội tuyển như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung...

Buổi tập trung còn thiếu nhiều cầu thủ nhưng dàn trợ lý hùng hậu mới đề xuất đã có mặt đông đủ chuẩn bị cho chiến dịch năm 2019 với U-23 Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo thăm hỏi các học trò mới tập trung. Ảnh: NGỌC DUNG

Cũng cần biết là HLV Park Hang-seo ban đầu đã cùng VFF thống nhất việc để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt đội U-23 Việt Nam dự SEA Games 30 - 2019 vào cuối năm. Nhưng sau cuộc họp của Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng các ban chức năng VFF vào ngày 5-3 thì HLV Park Hang-seo đã thay đổi ý định và cho biết ông hoàn toàn có thể dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia lẫn U-23 Việt Nam dự SEA Games 30.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, HLV Park Hang-seo đề nghị VFF đáp ứng một số yêu cầu. Cụ thể, tuyển cho ông hai trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc, một trợ lý thể lực người Hàn Quốc, đồng thời tăng cường đội ngũ y tế cho hai đội tuyển quốc gia và đội U-23 Việt Nam. Và tất cả đều được đáp ứng cùng với lời hứa sẽ đạt mục tiêu vô địch SEA Games 30.

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập trung cho mục tiêu ở vòng loại U-23 châu Á với tư cách chủ nhà trong một bảng đấu đầy thách thức có thêm các đội khó chịu là U-23 Thái Lan và U-23 Indonesia (đội còn lại là U-23 Brunei).

HLV Park Hang-seo và lời hứa giúp U-23 Việt Nam vô địch SEA Games

Trước mục tiêu vô địch SEA Games 30 mà Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đưa ra như một điều kiện quan trọng của bóng đá Việt Nam năm 2019, HLV Park Hang-seo đã khẳng định sẽ thực hiện được với điều kiện phải đáp ứng các yêu cầu cần thiết sau: “Nếu tạo điều kiện để đội Việt Nam có năm tuần chuẩn bị cho SEA Games 30, cùng đáp ứng những mặt khiếm khuyết mà bóng đá Việt Nam trong thời gian qua còn thiếu và cần tăng cường đó là đội ngũ y tế phục vụ các đội cần phải được tăng cường; cải thiện khâu dinh dưỡng cho cầu thủ; phải có đội ngũ kỹ thuật để thu thập băng hình về các trận đấu của các đối thủ…

Ông Park Hang-seo cũng thừa nhận rằng trước đây ông chưa thật sự hiểu rõ tầm quan trọng của SEA Games đối với bóng đá Việt Nam nhưng đến thời điểm hiện tại, ông mới hiểu danh hiệu này có ý nghĩa lớn như thế nào và đó là lý do ông thay đổi ý định bắt tay vào dẫn dắt đội tham dự SEA Games chứ không trao cho trợ lý Lee như trước đây đã thỏa thuận với LĐBĐ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm