Ông Park bất bại 28 trận ở khu vực; Quang Hải vào đề cử châu Á

Park Hang-seo 28 trận bất bại ở Đông Nam Á

Tính từ thời điểm “se duyên” với bóng đá Việt Nam năm 2017, chiến lược gia Hàn Quốc đã đạt cột mốc giành 28 trận bất bại trước các đối thủ trong khu vực.

Thành tích mới nhất của HLV Park Hang-seo... Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trong số này, thầy Park và các học trò của đội tuyển và tuyển trẻ Việt Nam giành đến 22 trận thắng, sáu trận hòa và chưa để thua trận nào trước các đối thủ Đông Nam Á.

Chiếc HCV bóng đá nam SEA Games 30 là chiến tích mới nhất của ông thầy 60 tuổi đem về cho người hâm mộ Việt Nam sau 60 năm dài chờ đợi. Trước đó, ông cùng đội tuyển Việt Nam đăng quang AFF Cup, đoạt á quân U-23 châu Á 2018, cùng Olympic Việt Nam về đích thứ tư tại Asiad Indonesia, đưa đội tuyển quốc gia vào đến tứ kết Aisan Cup 2019. Bảng vàng thành tích chưa có bất kỳ người tiền nhiệm nào làm được cho bóng đá Việt Nam.

...đưa U-22 Việt Nam đoạt chức vô địch SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trong 28 trận bất bại ở mọi cấp độ, các học trò thầy Park ghi đến 69 bàn thắng nhưng chỉ để lọt lưới 14 bàn. Chia nhỏ ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ông Park giúp tuyển Việt Nam giành 10 trận thắng, bốn trận hòa, ghi tổng cộng 24 bàn thắng và chỉ để thủng lưới bảy bàn.

12 trận thắng còn lại thuộc cấp độ U-22 và U-23, thầy Park cùng các học trò ghi đến 45 bàn thắng nhưng chỉ có bảy lần bị đối phương xuyên thủng mành lưới nhà.

Quang Hải tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia...

Quang Hải và Son Heung-min tranh đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2019

Tiền vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải lần thứ hai liên tiếp lọt đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2019 (Best Footballer in Asia).

Giải thưởng do tạp chí Titan Sports (Trung Quốc) tổ chức, mời đích danh nhà báo Trương Anh Ngọc và anh đã đề cử Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng nhưng trong danh sách đề cử 24 cầu thủ cuối cùng, chỉ còn tiền vệ 22 tuổi tranh giải với các đối thủ hàng đầu châu lục.

Và cùng U-22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Theo thể thức bầu chọn, giải thưởng sẽ được khoảng 50 nhà báo đại diện cho các quốc gia châu Á đề cử và bỏ phiếu. Không chỉ gói gọn các cầu thủ đang thi đấu tại châu Á, những ngôi sao châu lục đang thi đấu ở châu Âu cũng được BTC đưa vào danh sách, trong đó cầu thủ sáng giá nhất người Hàn Quốc Son Heung-min đang thi đấu cho Tottenham tại Ngoại hạng Anh.

Ở mỗi phiếu bầu, các phóng viên bỏ phiếu sẽ chọn ra năm cái tên sáng giá nhất tương ứng với điểm số 6; 4; 3; 2 và 1 để tìm ra Cầu thủ hay nhất châu Á 2019.

Hùng Dũng cùng Hà Nội tham dự Asia Challenge 2020

Với tư cách ĐKVĐ V-League, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và CLB Hà Nội FC sẽ là khách mời tranh tài giải Tứ hùng Asia Challlenge 2020, dự kiến khởi tranh vào ngày 18-1-2020 tại Malaysia. Giải đấu do CLB Selangor tổ chức quy tụ ba đội khách mời Hà Nội FC (Việt Nam), Persib Bandung (Indonesia) và Bangkok United (Thái Lan).

Tiền vệ Hùng Dũng và các cầu thủ ĐKVĐ V-League Hà Nội FC. Ảnh: HNFC

Đánh giá về các khách mời, người đại diện CLB Selangor - ông Johan Kamal Mamidon cho biết: “Chúng tôi mời Hà Nội FC bởi đây là CLB tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Đáng tiếc là Buriram United (Thái Lan) do bận tham dự vòng sơ loại AFC Champions League nên chúng tôi mời CLB xếp hạng 3 Thai-League Bangkok United thay thế. Persib Bandung tuy không đoạt chức VĐQG Indonesia nhưng đây là CLB có bề dày thành tích, họ có cả những CĐV nhiệt thành ngay tại Malaysia”.

Theo thể thức thi đấu dự kiến, mỗi CLB sẽ thi đấu hai trận (hai đội thắng bán kết vào tranh chung kết) trên sân Shah Alam. Giải thưởng cho đội giành chức vô địch là 10.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm