"Ông Lê Thụy Hải cũng là ứng cử viên HLV trưởng ĐTVN"

“Khi đưa ra các tiêu chí chọn HLV trưởng, Liên đoàn không loại bỏ những HLV nội ra khỏi cuộc đua, và trong danh sách đề cử có cả HLV Calisto, Mai Đức Chung, Trần Văn Phúc, Lê Thụy Hải, Vương Tiến Dũng… Nếu các nhà cầm quân này dám đương đầu với thử thách thì Liên đoàn sẽ rất ủng hộ vì chẳng ai hiểu bóng đá Việt Nam bằng họ”, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh.

HLV Thuỵ Hải.
HLV Thuỵ Hải.

Tuy nhiên, tới nay, LĐBĐVN mới chỉ đánh tiếng với HLV Mai Đức Chung và ông đã từ chối làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia để dẫn dắt đội U23 trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 25. HLV Calisto, Lê Thụy Hải, Vương Tiến Dũng và Trần Văn Phúc thì chưa nhận được lời đề nghị nào từ VFF, và đang huấn luyện các đội bóng ở V-League.

Hiện tại, Liên đoàn đã có rất nhiều hồ sơ chờ thẩm định. Có rất nhiều ứng cử viên từ các nền bóng đá phát triển như Đức, Pháp, Brazil, Argentina… Nhưng để tránh tình trạng sơ tuyển HLV đã có công việc như đợt vừa xong, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã chỉ đạo phòng Quan hệ quốc tế thường xuyên cập nhật thông tin về các ứng cử viên trước khi tiến hành nghiên cứu hồ sơ.

“Về cơ bản, các tiêu chí lựa chọn HLV trưởng không thay đổi nhưng cách tuyển chọn thì có nhiều khác biệt. Ví dụ, LĐBĐVN sẽ chỉ đưa vào danh sách ứng cử viên những HLV mà mình biết rõ về tài năng, về sở trưởng và cả triết lý bóng đá của họ.

Một HLV phù hợp sẽ được chọn ngay trong tháng 3 này”, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định. "Tôi muốn sớm chọn được HLV trưởng để ông ấy còn có thời gian xem V-League, tuyển chọn quân và định hình lối chơi của ĐTVN. Chúng ta chẳng còn nhiều thời gian nữa và phải đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm nhưng vẫn phải rất chắc chắn, đúng quy trình, tránh lặp lại những sai lầm của quá khứ”.

MINH HẢI - (Theo VnExpress.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm