Ông Đoàn Ngọc Hải tham gia giải Marathon ở Hậu Giang

Sáng sớm 8-11, tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020 chính thức diễn ra.

Thống kê từ Ban tổ chức, giải lần này có với hơn 7.000 vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia ở bốn cự ly là: 5km, 10km, 21km và 42km. Vận động viên phá kỷ lục cự ly 42km sẽ nhận 100 triệu đồng tiền thưởng. 

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và nhiều cán bộ, lãnh đạo tỉnh cũng tham gia giải.

Đáng quan tâm, ở cự ly 42km có ông Đoàn Ngọc Hải, cựu Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP Hồ Chí Minh

Trong quãng đường chạy và ở địa điểm đích, nhiều người nhận ra ông Hải và đã hỏi thăm, giao lưu và chụp ảnh lưu niệm.

Trả lời báo chí sau khi hoàn thành cự ly chạy của mình, ông Hải bày tỏ đây là lần đầu tiên ông đến Hậu Giang. Ấn tượng của ông khi đến vùng đất này là bà con  rất tình nghĩa, nhiệt tình.

“Tôi muốn quan tâm đến Hậu Giang nhiều hơn, cụ thể tôi sẽ chăm sóc tốt hơn cho người mù ở tỉnh này bằng các việc làm cụ thể. Tôi đã nhờ người làm đầu mối liên hệ với Hội người mù để tổ chức phát sữa cho bà con, mang đồ dùng tốt tặng cho bà con” – ông Hải thông tin.

Thay vì mặc đồng phục của Ban tổ chức, nhiều vận động viên đã "hóa trang" trong trang phục đậm chất miền Tây sông nước

Và cả những bộ trang phục "độc đáo" làm cho giải đấu thêm sinh động và vui vẻ hơn.

Năm nay, kế hoạch hành động cụ thể của chương trình là “Mỗi vận động viên chạy – một cây được trồng”. Theo đó, bất kỳ mỗi vận động viên đăng ký tham gia chạy, Ban tổ chức sẽ trích kinh phí để trồng cây.

Cạnh đó, Ban tổ chức giải cũng kêu gọi quyên góp trực tiếp tại giải và toàn bộ kinh phí sẽ được chuyển đến miền Trung để bà con khác phục hậu quả sau bão.

Ở cự ly 42km có 415 vận động viên đăng ký, thời gian quy định để hoàn thành cự ly này là tám tiếng.

Ở mùa giải năm 2019, nam vận động viên Lê Tấn Hi về nhất ở cự ly này với thời gian 2 giờ 51 phút 18 giây và nữ vận động viên Đỗ Thị Nguyệt hoàn thành với thời gian 3 giờ 45 phút 48 giây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.