Ông Chung vẫn chưa vui; ngày 7-3 khai mạc V-League 2020

HLV Mai Đức Chung chưa an tâm về tuyển nữ Việt Nam

Đánh bại Myanmar giành vé tranh play off nhưng thầy Chung chưa thực sự hài lòng, do các học trò bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

HLV Mai Đức Chung tiếc vì các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: AFC

Trước đối thủ được đánh giá kém hơn về mọi mặt, tuyển nữ Việt Nam chỉ ghi được bàn duy nhất, sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Ngân Thị Vạn Sự. Bất chấp còn một lượt đấu gặp chủ nhà Hàn Quốc (ngày 9-2) nhưng với trận thắng 1-0 này, tuyển nữ Việt Nam đã chính thức lọt tiếp vào vòng loại trực tiếp, có thể gặp một trong hai đối thủ mạnh của bảng B là tuyển Úc hoặc Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung cũng chỉ ra những nhược điểm của các học trò: “Tuyển nữ Việt Nam trong giai đoạn trẻ hóa đội hình nên có sự phối hợp chưa tốt. Kể từ đợt tập trung sau tết Nguyên đán, chúng tôi chưa có trận đấu tập giao hữu nào. Điều đó khiến sự ăn ý của các cầu thủ là không thể. Tôi vui với bàn thắng duy nhất của Vạn Sự nhưng chúng tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khác”.

Trung vệ Hồng Nhung truy cản cầu thủ tấn công của Myanmar. Ảnh: AFC

Ngoài mục tiêu giành suất đi tiếp, chiến thắng 1-0 cũng đánh dấu trận thắng thứ 15/16 của tuyển nữ Việt Nam trong lịch sử đối đầu tuyển nữ Mynamar. Sau ba ngày nghỉ, tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu trận “thủ tục” gặp chủ nhà Hàn Quốc.

Nhận định về Hàn Quốc, ông Chung cho biết: “Bóng đá khi thi đấu ai cũng muốn giành được chiến thắng, Hàn Quốc có lực lượng rất mạnh sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Thế nhưng trong bóng đá không nói trước được gì, tuyển nữ Việt Nam sẽ cố chơi hết sức”.

CLB TP.HCM và Hà Nội FC sẽ đấu trận tranh Siêu cúp vào ngày 1-3. Ảnh: VPF

Ấn định ngày 7-3 khai mạc V-League 2020

Chiều nay (7-2) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất chọn ngày 7-3 khởi tranh giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia V-League 2020, sau khi giải đấu bị tạm hoãn do đại dịch virus Corona.

Cụ thể, vào ngày 1-3, trận tranh Siêu cúp quốc gia (National Cup) giữa CLB TP.HCM và ĐKVĐ Hà Nội FC sẽ tranh tài trên sân Thống Nhất. Một tuần sau, V-League sẽ chính thức khởi tranh ngày 7-3 và kết thúc vòng đấu vào ngày 24-10.

Tương tự, giải hạng Nhất quốc gia sẽ khởi tranh vào ngày 17-3 và kết thúc vòng cuối vào ngày 27-7. Vòng đấu đầu tiên của Cúp quốc gia thi đấu vào ngày 3-4 và kết thúc vào ngày 3-10.

Trên cơ sở kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia trong năm 2020, VFF cũng đề nghị VPF điều chỉnh vòng 9 giải hạng Nhất 2020 thi đấu từ ngày 12 đến 14-6, nhằm phục vụ kế hoạch tập trung và thi đấu của đội tuyển U-21 quốc gia.

Lễ bốc thăm các cặp đấu V-League 2020. Ảnh: NGỌC DUNG

Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh, cho biết: “Việc tạm dừng/hoãn các giải bóng đá trong hệ thống thi đấu của VFF là điều bất khả kháng và cần thiết. Chúng tôi sẽ tìm cách khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia cũng như các CLB.

Chúng tôi rất chia sẻ về việc này, vì kế hoạch chuẩn bị cũng như kinh phí của các CLB bị xáo trộn. Rất mong các CLB, lực lượng giám sát, trọng tài… chú trọng bảo vệ sức khỏe, duy trì việc tập luyện để ngay khi điều kiện cho phép tổ chức các giải đấu, tất cả đều sẵn sàng tham gia”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.