Ông Chung sợ mất ngôi…

Thực tế thì B. Bình Dương với khoảng cách 5 điểm sẽ cần thắng một trong ba trận còn lại, Thanh Hóa chỉ một lần sẩy chân thì chắc chắn thầy trò ông Chung đăng quang. Hơn nữa, với lực lượng dồi dào và mạnh mẽ, thật khó có đối thủ nào tranh chấp với nhà đương kim vô địch.

Thế nhưng ông Mai Đức Chung vẫn rất thận trọng và dè dặt nói về ngôi vua, không phải bởi cái dớp ông chưa bao giờ đứng trên bục cao nhất V-League sau hơn 10 năm chinh chiến và riêng B. Bình Dương chưa bước qua lời nguyền phải vô địch dưới tay HLV Lê Thụy Hải. Điều ông Chung lo ngại nhất chính là việc các học trò thỏa mãn với những chiến thắng chẻ tre và đánh mất mình khi đã chạm một tay vào cúp.

Nỗi ám ảnh ấy đã từng manh nha xuất hiện khi B. Bình Dương bất ngờ ngã ngựa trước Sanna Khánh Hòa 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng 16 khiến cho Thanh Hóa lần đầu tiên soán ngôi nhất bảng.

Càng đau hơn cho ông Chung là ngay sau đó, các nhà vô địch vấp ngã 1-2 trên sân Pleiku trước đội hình hai của HA Gia Lai đang ngấp nghé cửa tử. Cái thua đau của B. Bình Dương vô tình trở thành miếng mồi ngon cho các con bạc chơi kèo ngựa về ngược. Bởi không ai dám nghĩ HA Gia Lai có thể vuốt mặt đàn anh khi mới chỉ hơn nửa tháng trước đó, học trò ông Chung từng thắng đậm 4-1 ở lượt đi.

Ban tổ chức V-League ở buổi chợ chiều luôn bất an với những trận đấu bất thường như mới nhất Hải Phòng bị chủ nhà QNK Quảng Nam đè ngửa 5-0. Cho nên việc HLV Mai Đức Chung rào trước đón sau và lo lắng từng chút một cho các học trò đã trưởng thành cũng không phải là thừa, vì ai cũng biết dò sông dò biển dễ dò…

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm