Ông chủ và người làm thuê

Việc làm này khiến nhiều người nhớ hồi ông Mai Đức Chung đang nắm đội thì lãnh đạo CLB Bình Dương liền “cài” HLV phó Đặng Trần Chỉnh sau lưng ông Chung để ngấm ngầm cuộc thay tướng.

Việc bổ nhiệm ai, làm gì và thậm chí là để chuẩn bị cắt chức HLV trưởng là việc của ông chủ đội bóng mà hầu hết các HLV đều biết cuộc chơi này nó thế. Họ xác định tất cả đều làm thuê và đương nhiên phải chịu sự sắp xếp của chủ, kể cả sắp xếp sai hoặc không đúng với vị trí, với thực tế.

Ông Dương Ngọc Hùng mới về Bình Dương được một lượt đã có ngay một trợ lý người Bồ Đào Nha ngồi sau lưng mình và chắc chắn đó là điều không dễ chịu tí nào với người làm nghề. Ở Bình Định khi còn làm HLV, ông Hùng cũng từng chịu cảnh đưa người không cùng ê-kíp lại cũng không phải là người học việc mà là người để chờ thời rồi ngồi vào ghế nóng khi thuận tiện nên chắc chắn ông Hùng lần này không thể không nghi ngờ. Nhất là đấy luôn là chiêu của các ông chủ trong những nước cờ gần lẫn xa.

Sau khi có ông trợ lý Luis Morgado Rodrigues thì Bình Dương cũng đã có một trận thua. Bây giờ thì nhiều người lại lo xa cho ông Hùng ở chỗ nếu thua 2-3 trận nữa thì có thể ông Hùng cũng sẽ đi như những người tiền nhiệm và lúc đấy chắc chắn cái tên Luis Morgado Rodrigues sẽ trám vào.

Đúng-sai cách làm của Bình Dương kiểu gây áp lực lên thuyền trưởng như gần đây Bình Dương hay làm còn phải bàn nhiều. Tuy nhiên, nó khác hẳn với hai năm vô địch, một năm á quân của thời HLV Lê Thụy Hải bởi khi ngồi vào ghế nóng ở Bình Dương ông Hải rất rõ ràng: “Ông chủ thuê tôi, trả tiền cho tôi nhưng chuyện chuyên môn phải là của tôi”.

Bây giờ thì xem như rất khó tìm được những ai ngồi vào ghế HLV ở Bình Dương mà khẳng khái và rõ ràng với ông chủ được như ông Hải.

Xem ra cái ghế của ông Hùng cũng khá phiêu lưu.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm