Ông Bạch Ngọc Chiến làm Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Hà Nội

Ông Bạch Ngọc Chiến là một cái tên không xa lạ với làng võ Hà Nội và phong trào Vovinam Thủ đô, bởi ông chính là một trong những nhân sự đầu tiên trong Ban vận động thành lập Liên đoàn Vovinam Hà Nội từ những năm đầu 2007. Ông cũng là người khởi xướng cuộc thi “Ngôi sao Võ thuật Việt Nam toàn cầu” đình đám trên kênh VTV4 khi ông làm lãnh đạo.

Trước đó, võ sư Phạm Quang Long – Chủ tịch HVF và võ sư Lê Hải Bình – Tổng thư ký HVF cùng có đề xuất xin từ nhiệm do những lý do cá nhân. Võ sư Lê Hải Bình có nhiều đóng góp trong việc quảng bá, phát triển Vovinam tại Hà Nội và khu vực phía Bắc. Ông nổi tiếng với vai trò là Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao và vừa được tín nhiệm bầu vào Ủy viên trung ương dự khuyết tại Đại hội Đảng XIII vừa qua.

Đai hội chúc mừng tân Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Hà Nội - Bạch Ngọc Chiến. Ảnh: ANH HẢI.

Trong lời phát biểu từ nhiệm, cả hai võ sư đã khẳng định dù không tham gia điều hành trực tiếp HVF do phải đảm nhiệm các ví trí quan trọng do Đảng và Nhà nước phân công nhưng đã từng gắn bó với phong trào Vovinam nhiều thập niên qua, cả hai ông sẽ hỗ trợ, tư vấn cho lãnh đạo BCH HVF mới về các mặt liên quan.

Võ sư Chu Tuấn Việt – cán bộ của Bộ Ngoại giao – người đã có nhiều năm gắn bó với phong trào Vovinam Hà Nội và Học viện Ngoại giao từ nhiều năm qua cũng được bầu vào vị trí Tổng thư ký HVF nhiệm kỳ 2019-2023.

Tại Đại hội, TS Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã ghi nhận những đóng góp không mệt mỏi của võ sư Phạm Quang Long và Lê Hải Bình trong việc cùng thúc đẩy sự phát triển phong trào Vovinam khu vực phía bắc và Hà Nội. Ông cũng tin tưởng dù ở cương vị nào thì cả hai vị võ sư này cũng sẽ luôn đồng hành cùng phong trào Vovinam Việt Nam.

Ông Tín cũng chúc mừng tân chủ tịch HVF Bạch Ngọc Chiến đã được Đại hội tín nhiệm bầu vào vị trí cao nhất. Ông cũng tin rằng với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực ngoại giao, truyền thông, quản lý cấp trung ương, địa phương và nay là lĩnh vực giáo dục, ông Bạch Ngọc Chiến sẽ cùng các đồng sự, các võ sư, HLV Vovinam Hà Nội đưa phong trào Vovinam khu vực phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với vai trò dẫn dắt của Thủ đô Hà Nội – cũng là nơi môn võ Vovinam ra đời.

Các đại biểu nhất trí cao với những chương trình hành động ở Đại hội bất thường. Ảnh: ANH HẢI  

Phát biểu khi được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HVF nhiệm kỳ 2019-2023, Ông Bạch Ngọc Chiến xác định đây là một trách nhiệm khá nặng nề: “Cách đây 15 năm, chúng tôi đã cùng xây dựng kế hoạch phát triển Vovinam. Tuy chưa đạt tất cả các điều mong muốn, nhưng chúng ta đã chứng kiến sự lớn mạnh nhanh chóng của phong trào Vovinam cũng như uy tín ngày càng cao của môn phái ở trong nước và trên thế giới. Về phần mình, tôi xin hứa với Đại hội nguyện đem hết sức mình để phát triển Vovinam trong xã hội, đặc biệt là trong môi trường học đường nhằm góp phần xây dựng thể lực và trí lực cho thanh thiếu niên VN, xứng đáng với công lao to lớn của các bậc tiền bối.

Tôi tin rằng với sự hoạt động tích cực của các thành viên BCH Liên đoàn cùng sự hỗ trợ hiệu quả từ Liên đoàn Vovinam quốc gia, từ các cơ quan liên quan và của các võ sư tiền bối, Liên đoàn Vovinam Hà Nội sẽ đạt được các mục tiêu đề ra trong kế hoạch hoạt động từ nay đến hết nhiệm kỳ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?