Bình luận

“Ông ác” sợ VAR và “ông ác” chống VAR

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Hai hình ảnh trái ngược trong hai trận đấu đều ảnh hưởng bất lợi đến đội tuyển Việt Nam. Trận đấu với Saudi Arabia, trọng tài người Uzbekistan đã có lúc muốn tin vào nhận định của mình thì lại bị VAR tác động rất mạnh để rồi xem (rất lâu và rất kỹ) và quyết định ngược lại. Đó là một quyết định làm nên bước ngoặt khiến đội tuyển Việt Nam sụp đổ trong trận đầu với Saudi Arabia. Tiếp theo là trận với Úc tối 7-9 nhưng lần này thì trọng tài người Qatar nghe tổ VAR tư vấn và đưa ra quyết định theo nhận định ban đầu của mình.

Cá nhân tôi cho rằng quyết định phạt 11 m tình huống của Duy Mạnh mà trọng tài người Uzbekistan “sửa sai” thì không sai, nhưng việc trọng tài người Qatar cho rằng hậu vệ Úc để bóng chạm tay mà khép tay sát người là quá bậy.

Chưa hẳn được hưởng quả 11 m thì đội Việt Nam sẽ giành chiến thắng nhưng với thế trận kín kẽ mà có quả 11 m vào thời điểm đấy thì mọi thứ sẽ khác rất nhiều và sẽ có những thuận lợi rất lớn trong việc thực hiện ý đồ.

Thế giới vẫn hay phân tích bóng đá luôn bất lợi cho những đội bóng nhỏ ở sân chơi lớn nhưng rõ ràng với Úc mà thầy trò ông Park chơi như thế thì chúng ta không hề nhỏ.

Trong bóng đá, khi muốn lớn hơn so với chính mình thì phải biết nhẫn và chấp nhận những bất công từ người cầm cân nảy mực. Hơn ai hết, ông Park hiểu cuộc chơi này, nhất là ông từng cảm nhận đầy đủ “ông thiện”, “ông ác” ở World Cup 2002 ngay trên quê hương ông. 


HLV Arnold: ‘Úc sẽ thắng đội tuyển Việt Nam’
HLV Arnold: ‘Úc sẽ thắng đội tuyển Việt Nam’
(PLO)- Đội tuyển Úc có khởi đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á rất tốt với chiến thắng tuyệt đẹp 3-0 trước tuyển Trung Quốc và HLV Graham Arnold tự tin bỏ túi 3 điểm trong chuyến làm khách Việt Nam ngày 7-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm