Olympic VN-cựu tuyển thủ Brazil (0-2): Niềm vui cho trẻ bất hạnh!

Khác hẳn với những cuộc đối đầu mang tính ăn thua thường thấy trong bóng đá, trận giao hữu mang tính chất biểu diễn giữa đội tuyển Olympic Việt Nam gặp các cựu tuyển thủ Brazil diễn ra tối qua lại đầy ắp tiếng cười, có vô số những cái bắt tay thân thiện cùng những cử chỉ trìu mến rất đáng yêu. Khi một ai đó té ngã nằm sóng xoài trên sân, ngay lập tức sẽ có những cánh tay của đối phương chìa ra, nâng người ngã đứng dậy tiếp tục cuộc chơi.

Tuy đối đầu với những “ông lão đá bóng” nhưng các tuyển thủ trẻ Việt Nam với sức trẻ tràn đầy quyết tâm vẫn không thể nào gây khó dễ cho các chân sút đến từ Brazil. Ngẫm đến câu phát biểu bất hủ của HLV Alex Ferguson: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” mà thấm thía thật!Lần đầu tiên người dân TP.HCM có dịp được chứng kiến những “vũ công samba” bằng xương bằng thịt nhưng chính sự vội vàng của nhà tổ chức đã làm giảm đi sự hưng phấn của người hâm mộ lẫn các cựu tuyển thủ Brazil khi mặt sân Thống Nhất sũng nước, gây ảnh hưởng đến lối đá kỹ thuật của các cựu tuyển thủ Brazil. Trước khi trận đấu này diễn ra, mặt sân Thống Nhất cũng trở nên quá tải vì phải oằn mình cõng nhiều giải đấu như giải Sinh viên toàn quốc, giải hạng Ba cùng lúc. Hy vọng sẽ không có lần sau!

Chính vì lẽ đó mà trận giao hữu trở thành thứ yếu khi nhà vô địch thế giới về tâng bóng người Hàn Quốc Kang Jung Min xuất hiện trong giờ nghỉ giải lao. Những pha tâng bóng điệu nghệ đủ tư thế từ đứng, ngồi, nằm hẳn ra sân cỏ nhưng bóng vẫn không rớt của Kang đã hoàn toàn chinh phục mọi khán giả dù là người khó tính nhất. Những tràng pháo tay theo nhịp nhạc của hàng ngàn khán giả cứ như tiếp thêm sự dẻo dai cho anh suốt 15 phút của buổi giải lao.

Dù tạo điều kiện cho 19/20 tuyển thủ Olympic Việt Nam ra sân nhưng HLV Mai Đức Chung và các học trò cũng không tránh khỏi hai pha thủng lưới do mình cựu tiền đạo CLB Barcelona Giovanni lập công. Tuy thua với tỷ số chấp nhận được nhưng Olympic Việt Nam cũng rất thỏa chí khi lần đầu được song đấu với các ngôi sao của bóng đá thế giới.

Theo lịch tham quan, hôm nay các cựu tuyển thủ Brazil sẽ đi thăm và tặng toàn bộ số tiền thu được trong trận đấu cho làng trẻ em SOS Gò Vấp trước khi đoàn chia tay Việt Nam.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm