Olympic VN chốt danh sách dự Asiad 18: Đạn đã lên nòng!

Ngày 8-8, đội tuyển Olympic Việt Nam sau khi tinh gọn lực lượng sẽ vào đóng quân ở Bình Dương trước khi sang Indonesia tham dự Á vận hội.

Cơn đau đầu của ông Park giãn ra nhẹ nhàng hơn sau khi giữ lời hứa sẽ cho thử lửa tất cả cầu thủ khỏe mạnh đang có trong tay. Ba trận đấu với các đối thủ khác nhau đã giúp ông thầy người Hàn có góc nhìn chuẩn xác hơn trong việc chọn ai, loại ai theo cách phù hợp nhất cho các ý đồ chiến thuật của ông.

Không khó nhận ra tinh thần và lối chơi của các tuyển thủ Olympic Việt Nam có nhiều sự khởi sắc lẫn hiệu quả hơn dưới thời thầy Park, bất chấp VFF luôn ngại ngùng khi không dám giao chỉ tiêu ở sân chơi lớn Asiad. Nếu như bốn năm trước, thầy trò Miura từng lên đường sang Hàn Quốc tham dự Asiad một cách lặng lẽ thì lần này ông Park và các học trò được quan tâm hơn từ mọi giới.

Văn Toàn chơi bóng không hề kém cạnh đối thủ cao to hơn mình. Ảnh: HUY PHẠM

Olympic Việt Nam ở kỳ Asiad trước không hề xoàng xĩnh như suy nghĩ thông thường của ngay chính VFF xem mình như một kẻ lót đường dễ thương. Nhưng với triều đại Park Hang-seo lại khác. Ông thầy Hàn đã xóa bỏ cái tư tưởng đi chơi cho đủ tụ sau lần gây sốc đưa U-23 Việt Nam lên ngôi á quân U-23 châu Á.

Ông Park từng rất thật thà thổ lộ với báo chí Hàn Quốc rằng VFF mong muốn ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vô địch giải Đông Nam Á (AFF Cup) vào cuối năm nay hơn là làm nên chuyện ở giải châu Á (Asiad 18). Tuy nhiên, thầy Park thẳng thắn bày tỏ niềm tin vào các học trò trong đội tuyển Olympic Việt Nam có thể chơi sòng phẳng trước nhiều đối thủ mạnh châu Á và mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng bảng.

Dễ thấy suốt 270 phút chơi giải tứ hùng giao lưu với ngôi vô địch, HLV Park Hang-seo luôn có những tìm tòi nhân sự tiềm năng và khai phá hết năng lực cầu thủ. Mấy ai ngờ Anh Đức ở tuổi lão tướng 33 vẫn luôn sung sức với kinh nghiệm lẫn hiệu suất săn bàn tỏ ra vượt trội. Công Phượng từng bị chê nhiều do ít chịu phối hợp hay thường tịt ngòi lại có bàn thắng xuất thần và một pha kiến tạo thành bàn. Khoảnh khắc ngẫu hứng của tiểu tướng Văn Hậu với cú sút chân trái vẽ một đường cong lá lúa vào lưới Oman làm chính ông Park còn ngã ngửa bất ngờ…

Đạn đã lên nòng và chỉ còn một tuần nữa, Olympic Việt Nam sẽ lên đường săn chiến tích ở Asiad!

Những đứa con trong gia đình

Một trong ba tiêu chí chọn cầu thủ dự Asiad của ông Park là phải hòa hợp nhau như những người anh em trong một gia đình. Tiền vệ Hồng Duy không may bị chấn thương trong buổi kiểm tra thể lực, hay Trọng Đại còn khập khiễng, ông Park vẫn giữ lại đến phút cuối vì không muốn chia xa tài năng của họ. Phải rất khó khăn ông thầy Hàn mới nói lời chia tay với các học trò cùng ao ước thật lòng mang hết 30 cầu thủ đi Indonesia. Ông Park không chỉ nuôi dưỡng và truyền cho các tuyển thủ cảm hứng chơi bóng mà còn luôn dạy dỗ họ bằng tình thương của một người cha đối với con cái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?