Olympic Việt Nam thua vì thủ môn Alshamsi quá hay

HLV Park Hang-seo đã ngồi thờ thẫn trong khu vực kỹ thuật gục đầu tiếc nuối khi các học trò đã không vượt qua định mệnh. Những cầu thủ áo đỏ rơi nước mắt tiếc nuối sau cuộc hành trình dài ở Asiad 18 vào đến tốp bốn đội mạnh nhất vẫn còn dang dở câu chuyện cổ tích.

Suốt 90 phút chơi nỗ lực áp đảo UAE toàn diện nhưng các chân sút Việt Nam không thể có lần thứ hai phá lưới đối phương chỉ vì thủ thành Alshamsi quá xuất sắc.

Thủ môn Alshamsi chơi xuất sắc từ vòng knock out đã giúp UAE có đến ba trận thắng trên chấm luân lưu 11 m. Ảnh: ANH NHẬT

Thầy trò ông Park đã làm hết sức mình rồi! Có chút tiếc nuối ở trận tranh huy chương đồng với thế kèo trên UAE thế mà trời không chiều lòng người.

Gần như suốt cả trận, UAE chỉ có duy nhất pha bóng đi bóng táo bạo của Alhashmi Ahmad xộc thẳng vào hàng thủ Việt Nam ghi bàn. Trong tình huống này, rất đông cầu thủ Việt Nam chần chừ và thiếu sự áp sát quyết liệt ngay từ nhịp một khiến để sổng Alhashmi chỉ có một cửa đi bóng như thế.

Cũng không cần chờ đợi quá lâu, Olympic Việt Nam đã san bằng cách biệt do công Văn Quyết. Đáng nói là bàn thắng xuất phát từ pha đột phá đầy mưu mẹo của Văn Toàn làm rối loạn hàng phòng ngự UAE chỉ xảy ra một lần.

Chỉ có mỗi tình huống nguy hiểm duy nhất, Alhashmi đã ghi bàn cho UAE. Ảnh: HUY PHẠM

Thời gian dài còn lại, đội bạn UAE chỉ biết chống đỡ nhưng tiếc cho học trò ông Park chơi thiếu đột biến dù trên chân và không gặp thời trong các pha bắn phá cầu môn đối phương.

Những lần thay người của ông Park thường không kém đi sự tinh tế. Duy có điều, thủ thành Alshamsi đã làm chán chường các chân sút Việt Nam. Lần lượt Hà Đức Chinh, Văn Đức, hay cú sút phạt thần sầu của Minh Vương cuối trận vẫn không thể đi qua đôi tay nhựa của Alshamsi.

Dễ thấy sự kiệt sức của nhiều cầu thủ Việt Nam đã làm cho đôi chân của họ không còn thanh thoát. Các pha lên bóng chậm chạp hơn những trận đấu trước và thiếu sự chuẩn xác trong các đường chuyền cuối cùng. Trong khi đó, UAE lộ rất rõ ý đồ dẫn dắt các đồng nghiệp đến chấm luân lưu may rủi 11 m – nơi họ từng hai lần qua mặt chủ nhà Indonesia ở vòng 16 đội và thắng CHDCND Triều Tiên tại vòng tứ kết.

HLV Park Hang-seo đã tính cửa ăn UAE trong 90 phút nhưng không ngờ lại thua trong loạt đấu súng may rủi. Ảnh: HUY PHẠM

Điềm không lành cho Olympic Việt Nam là khi Quang Hải sút quả luân phiên thứ hai ra ngoài, trong lúc cú sút nào của UAE đều vào góc phải cũng làm bó tay thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ngược lại, hình ảnh thủ thành Alhashmi rất giống… Bùi Tiến Dũng như thời đá vòng chung kết U-23 châu Á. Anh chàng bắt bóng của UAE ngoài cú sút quá hiểm của Văn Thanh đã hai lần suýt đẩy trọn vẹn hai pha đá 11 m của Hà Đức Chinh và Văn Đức.

Sức ép nặng nề lên các đôi chân cầu thủ Việt Nam khi bị dẫn trước một bàn. HLV Park Hang-seo có khi còn không dám nhìn học trò sút luân lưu. Và việc Minh Vương sút rất mạnh nhưng Alhashmi vẫn ngã người đỡ bóng bay chạm xà ngang ra ngoài do anh ấy quá giỏi.

Hạng 4 Asiad 18 cũng là một chiến tích của thầy trò Park Hang-seo đánh dấu một cột mốc hào hùng cho bóng đá Việt Nam sau chức á quân U-23 châu Á. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm