Olympic Việt Nam muốn nhất bảng D

Trước giờ bóng lăn Asiad 18, ông Park đã nhìn nhận Olympic Nhật Bản nặng ký nhất bảng D nên đặt chỉ tiêu qua mặt Nepal và Pakistan để lấy vé nhì bảng đi tiếp. Tuy nhiên, người Nhật ở đấu trường này chỉ mang lứa trẻ U-21 nhằm rèn luyện cho Olympic Tokyo hai năm nữa trên sân nhà khiến cho cơ hội đứng nhất vòng bảng của Việt Nam (VN) tăng rất cao.

Tin từ nội bộ đội tuyển Olympic VN cho biết thầy Park đã đặt quyết tâm cao qua mặt cả Nhật Bản. Ông thầy Hàn Quốc tính rất kỹ: Nếu đứng đầu bảng D, thầy trò ông sẽ tránh mặt đối thủ mạnh quê hương mình ở vòng knock out đầu tiên. Nó giúp cho khả năng đi sâu của bóng đá VN càng lớn, sau kỳ Asiad trước chỉ dừng bước ở vòng 1/16.

Lịch thi đấu cho Olympic VN rất thuận lợi khi đi từ dễ đến khó. Ngày 14-8, thầy trò ông Park ra quân đối đầu Pakistan không mạnh. Chút khó khăn là thông tin về đối thủ này quá ít sau ba năm bị cấm vận trên đấu trường quốc tế.

Olympic Việt Nam được đánh giá cao ở Asiad sau kỳ tích á quân U-23 châu Á. Ảnh: HUY PHẠM

Cựu đội trưởng hiện là trợ lý đội tuyển Pakistan, Mohammad Essa, cho biết các cầu thủ của ông rơi vào bảng đấu quá khó: “Chúng tôi đặt mục tiêu vào đến tứ kết nhưng nhiệm vụ này không dễ dàng, do đội Pakistan bị gián đoạn chơi bóng quốc tế quá lâu. Ở bảng này, Nhật Bản mạnh nhất, VN cũng tốt”.

Tổng Thư ký LĐBĐ Pakistan Ahmed Lod thì nhận định ngoài Nhật Bản sẽ chiếm một suất đi tiếp, đội bóng của ông sẽ tìm cách đánh bại Olympic VN và Nepal. Mơ ước của bóng đá Pakistan rất lớn khi mời về HLV người Brazil Jose Antonio Nogueira, nhưng thực tế giới chuyên môn đánh giá họ nằm cửa dưới Nhật Bản và VN.

Ngày 16-8, tuyển Olympic VN sẽ gặp Nepal vốn đang chuẩn bị lực lượng cho cái đích xa hơn ở đại hội thể thao Nam Á. Tương tự Pakistan, bóng đá trẻ Nepal cũng bị cho là lót đường trong bảng D. Cách đây bốn năm, Olympic VN dưới thời HLV Miura vào tốp 16 đội mạnh nhất Asiad, trong khi Nepal bị loại ngay vòng bảng sau ba trận thua đậm. Hồi đầu năm U-23 VN lên ngôi á quân giải châu Á, còn Nepal cũng bị rơi khỏi vòng đấu bảng. Mới nhất, đội hình Nepal giao hữu thua nặng nề 0-4 trên sân khách Thái Lan.

Sau hai trận mở màn, thầy trò Park Hang-seo càng dễ tính toán hơn ở lượt cuối đối đầu Olympic Nhật Bản ngày 19-8. Mặc dù chỉ chơi bằng lứa U-21, bóng đá Nhật Bản vẫn là ứng viên nặng ký trong bảng. Họ từng thua đậm Uzbekistan 0-4 ở tứ kết giải U-23 châu Á, còn học trò ông Park chỉ thua 1-2 trong trận chung kết. Thế nhưng Olympic VN phải rất thận trọng vì cái đích xa hơn không chỉ là một suất vào sâu.

Hy vọng thầy trò Park Hang-seo sẽ lại gây địa chấn làng bóng châu Á như đã từng, sau khi nghiên cứu kỹ các đối thủ và chuẩn bị tâm lý, sức khỏe, lối chơi thật mỹ mãn.

Olympic Việt Nam tập buổi đầu tiên trên đất Indonesia

Chiều 12-8, các học trò ông Park Hang-seo có buổi tập đầu tiên tại Cikarang, cách nơi đóng quân gần 50 km. Theo VFF, đây là khó khăn bất khả kháng do tại Cikarang không có sân tập nào gần hơn. Tất cả đội đều phải đối mặt với bất lợi này. Hơn nữa, ban tổ chức cũng không bố trí cho các đội luyện tập làm quen với sân thi đấu chính để bảo vệ mặt cỏ cho Asiad. Vì thế, ban huấn luyện Olympic VN đã cho cầu thủ… tham quan sân vận động Wibawa Mukti để giúp họ gần gũi hơn về không gian thi đấu trận mở màn gặp Olympic Pakistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm