Olympic Rio - máu đổ, xương gãy trên đấu trường

Đó là những từ khủng khiếp mô tả về Olympic Rio đi giông bão. Trên đường đua xe đạp, trên các tấm thảm của Thể dục dụng cụ (TDDC) và nhiều môn khác nữa.

Cú té ngã kinh hoàng của cua-rơ nữ Vleuten

Nhất là các cua rơ xe đạp. Sau khi cua-rơ nữ Hà Lan Vleuten té ngã nặng, máu đổ nhiều trên đường về gần đến đích đầu tiên thì tiếp tục các đồng nghiệp nam gãy tay, gãy chân, gãy xương vai…

“Nguy hiểm và nguy hiểm” đó là cụm từ mà tiểu ban kỹ thuật của LĐ Xe đạp quốc tế đã cảnh báo các cua-rơ vì đường đua quá nguy hiểm với những gấp khúc “cùi chỏ” lên xuống dốc và đường chật hẹp.

Những khúc cua "cùi chỏ" gần  đích đến quá nguy hiểm

Hôm thứ Bảy, tức trước khi cua-rơ nữ Hà Lan Vleuten bị té ngã gần đích đến thì nhà vô địch Tour Italia Vincenzo Nibali và cua-rơ Colombia Sergio Henao cũng bị té ngã phải đưa vào bệnh viện. Điều đáng nói là nhà vô địch Tour Italia Nibali đang băng băng dẫn đầu về đích. Kết quả cho thấy Nibali bị gãy xương vai. Còn Henao thì bị gãy xương sườn và tay.

Geraint Thomas của Anh và Nelson của  Bồ Đào Nha cũng bị chấn thương nặng.

Tai nạn kiểu này có thể cướp đi sinh mạng của VĐV

Nibali và đồng đội Elisa Longo đã được cảnh báo là đường đua quá nguy hiểm nhưng tất cả điều đã mắc phải tai nạn vì đoạn nước rút lại có địa hình quá phức tạp và không thể đoán trước.

Nhiều cua-rơ tham dự các đường đua khắc nghiệt thế giới đều thừa nhận đường đua của Olympic Rio này là đường đua thách thức nhất, nhất là đoạn 10 km đường núi.

VĐV TDDC Samir bị gãy chân

Olympic Rio này mới chỉ qua ít ngày thi đấu nhưng máu đã đổ, thịt đã rơi và xương đã gãy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm