Ở châu Âu, Công Phượng sẽ ‘đấu’ với nhiều cầu thủ châu Á

Một hợp đồng rõ ràng, khác hẳn với những hợp đồng ngắn hạn hoặc gửi gắm theo kiểu các cầu thủ Việt Nam từng xuất hiện ở giải vô địch Bồ Đào Nha trước đây.

Có người phân tích rằng việc Công Phượng bị chấm dứt sớm hợp đồng ở Incheon Utd (Hàn Quốc) hóa ra lại hay vì nhờ thế mới có cơ hội sang châu Âu.

Tôi lại cho đó là áp lực với một cầu thủ ở tuổi 24 từng trải qua các giải đấu Nhật, Hàn Quốc và không mấy thành công.

Lại cũng có ý kiến từ góc độ chuyên môn nói rằng không đá nổi giải Nhật, giải Hàn thì làm sao chịu nổi giải đấu ở châu Âu.

Thực tế thì nghe nói giải đấu ở châu Âu, nhiều người cứ cho rằng sẽ là một môi trường rất cao. Cao hơn và khắc nghiệt hơn giải Nhật, giải Hàn Quốc nhiều nhưng không hẳn thế. Bỉ có nhiều cầu thủ giỏi nhưng hầu hết những cầu thủ giỏi đấy đều thoát ra các CLB Bỉ để tìm môi trường cao hơn rất nhiều ở những giải ở Anh, Đức, Tây Ban Nha…

Và Sint Truiden là một đội bóng thuộc quyền quản lý của một công ty thương mại điện tử Nhật Bản, Sint-Truidense V.V và được sở hữu bởi ông chủ người Nhật Keishi Kameyama.

Sint Truiden hiện có sáu cầu thủ Nhật đang thi đấu gồm Takehiro Tomiyasu, Daichi Kamada, Kosuke Kinoshita, Yuta Koike, Takahiro Sekine và Wataru Endo. Điều này có nghĩa Sint Truiden là một CLB châu Âu nhưng có rất nhiều “nhánh” từ châu Á, đặc biệt là Nhật. Và như thế cũng có nghĩa Công Phượng sẽ phải tranh suất với nhiều cầu thủ Nhật, trong đó có những tiền đạo trong đội tuyển Nhật.

Sint Truiden chưa một lần đăng quang ở giải vô địch Bỉ nhưng đã có bốn chức vô địch giải hạng 2 vào các năm 1986, 1993, 2008, 2014 và một cúp quốc gia năm 1997.

Mùa bóng trước, Sint Truiden về vị trí thứ bảy với 47 điểm sau 30 vòng đấu (12 thắng, 11 hòa và bảy thua).

Tổng giá trị chuyển nhượng của CLB Sint Truiden được Transfermarkt ước tính khoảng 27,5 triệu euro (khoảng 722 tỉ đồng). Trong số đó, tuyển thủ người Nhật Takehiro Tomiyasu là cầu thủ có giá trị cao nhất đội Sint Truiden (9 triệu euro).

Khoác áo CLB Sint Truiden, Công Phượng liền được Transfermarkt định giá 150.000 euro. Và Phượng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cho suất đá chính trên hàng công với các tiền đạo được định giá như Jordan Botaka (3 triệu euro), Duckens Nazon (350.000 euro), Kosuke Kinoshita (350.000 euro), Wolke Janssens (250.000 euro)...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm