NutiFood tư vấn dinh dưỡng cho thầy trò Miura

Đây là hoạt động của nhà tài trợ chính NutiCafé V-League dành cho các đội bóng tham dự giải vô địch quốc gia 2018. CLB TP.HCM là đơn vị đầu tiên được NutiFood triển khai hoạt động tập huấn dinh dưỡng.

Tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính cho V-League, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood, đã chia sẻ tâm huyết của mình: “Khi chứng kiến các cầu thủ U-23 thi đấu tại vòng chung kết U-23 châu Á, chúng tôi rất cảm động với các tuyển thủ trẻ đã truyền đi thông điệp về một ý chí mạnh mẽ, lưu lại nhiều dấu ấn đậm nét, gây thiện cảm với bạn bè bóng đá quốc tế.

HLV Miura trao đổi về kinh nghiệm dinh dưỡng cùng chuyên gia NutiFood. Ảnh: DỊU HÙNG

Tuy nhiên, ai cũng biết về thể trạng và sức khỏe của cầu thủ Việt Nam còn nhiều hạn chế, cần được nâng cao. Là những chuyên gia dinh dưỡng và rất quan tâm đến lĩnh vực dinh dưỡng trong thể thao, NutiFood mong muốn mang đến những giải pháp dinh dưỡng đặc trị mang tính khoa học của mình cho các cầu thủ trẻ thông qua các khóa huấn luyện dinh dưỡng tại các CLB, giúp các cầu thủ biết cách ăn uống để nâng cao thể lực khi tập luyện và thi đấu.

Về sự cần thiết của dinh dưỡng với cầu thủ, HLV Miura cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam hầu hết không có kiến thức về dinh dưỡng, chế độ ăn uống chưa khoa học. Chính vì thế, 90% học trò của ông dư thừa mỡ và... đang bị mập. Trong ba yếu tố bao gồm tập luyện, nghỉ ngơi và dinh dưỡng thì dinh dưỡng là một trong những phần quan trọng nhất. Nếu tập luyện tốt mà dinh dưỡng sai thì sẽ hủy hoại, ảnh hưởng đến hai yếu tố còn lại.

Bác sĩ Minh Nguyệt hướng dẫn cầu thủ CLB TP.HCM biết cách ăn đúng, ăn đủ.

Ông Miura còn tâm sự rất thật lòng rằng, ông thấy việc cung cấp kiến thức dinh dưỡng cho các học trò của mình là rất cần thiết và quan trọng. Ông kể mỗi tháng ở Nhật Bản, các chuyên gia dinh dưỡng có một đợt kiểm tra đối với các cầu thủ để nắm tình hình cơ thể của họ.

Để hiểu rõ hơn về nhu cầu dinh dưỡng của các cầu thủ CLB TP.HCM, các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã khảo sát các cầu thủ tập luyện, thăm bữa ăn của họ để hướng dẫn họ ăn đúng và ăn đủ. Theo BS CKI Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, thì thực đơn bữa ăn của CLB TP.HCM đã rất đầy đủ các nhóm. Chỉ cần cầu thủ biết cách ăn, chắc chắn sẽ cải thiện thể lực.

Cầu thủ Phi Sơn nghiên cứu kiến thức dinh dưỡng từ NutiFood.

Trong gần hai tiếng đồng hồ, BS Minh Nguyệt đã chia sẻ những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng cho các cầu thủ, giúp họ biết cách lựa chọn thức ăn đảm bảo dinh dưỡng khi tập luyện và cả khi thi đấu xa nhà.

BS Nguyệt tâm sự: “Các cầu thủ của mình có kỹ năng rất tốt nhưng khi ra ngoài thường thua thiệt với đội bạn về thể lực. Cho nên chúng tôi muốn đóng góp, nhằm cải thiện dinh dưỡng để tương lai chúng ta có các cầu thủ tốt, đi ra đấu trường quốc tế không thua kém ai”.

Chuyên gia NutiFood tư vấn dinh dưỡng trong bữa ăn của cầu thủ CLB TP.HCM.

Kết thúc buổi tập huấn về dinh dưỡng, cầu thủ Phi Sơn cho biết đây là một buổi học rất bổ ích vì anh vốn là người dễ bị tăng cân. Cuộc trao đổi với các chuyên gia NutiFood giúp Phi Sơn biết cách ăn uống làm sao để bảo đảm năng lượng khi tập luyện và thi đấu mà vẫn không bị tăng cân.

Sau CLB TP.HCM, Công ty NutiFood sẽ tiến hành thực hiện tư vấn dinh dưỡng cho 13 CLB còn lại của giải V-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm