Nứt xương chân vẫn giành HCV trượt tuyết

 Dấu ấn đáng kể từ đội tuyển quốc gia vùng Đông Âu này được ghi nhận qua nỗ lực của tay đua nữ Justyna Kowalczyk ở nội dung trượt tuyết băng đồng 10km.

Đã phải bỏ cuộc ở cự ly trượt tuyết tốc độ, thế nhưng Kowalczyk vẫn quyết định đăng ký tranh tài ở môn trượt tuyết băng đồng với thể trạng không được tốt lắm do chấn thương chân. Vài ngày trước đó, khi tiến hành khám sức khỏe, cô được phát hiện bị nứt xương cổ chân trái và mọi hy vọng tưởng chừng đã khép lại với nhà vô địch Vancouver 2010 ở nội dung trượt tuyết cổ điển 30km. Chính chấn thương đã khiến cho Kowalczyk chỉ về đích ở vị trí thứ sáu môn trượt tuyết ván phối hợp hôm 8-2…

Kowalczyk trên đường đua 10km băng đồng
Kowalczyk trên đường đua 10km băng đồng

Trước tình hình thành tích của đoàn Ba Lan vẫn còn khá khiêm tốn sau một tuần lễ đua tài, Kowalczyk quyết định thi đấu. Cô xuất phát khá tốt và cán đích trước tiên chỉ sau 28’17”8. Thành tích này càng ấn tượng khi biết rằng ứng cử viên vô địch nặng ký người Na Uy Marit Bjoergen chỉ về đích thứ 5, kém cả bộ đôi về trong Top 3 là Charlotte Kalla (Thụy Điển, 28”36”2) và Therese Johaug (Na Uy, 28’46”1).

Kowalczyk gục ngã sau khi về đích
Kowalczyk gục ngã sau khi về đích

Không chỉ Marit Bjoergen mà một tuyển thủ chủ nhà Nga là Natalia Zhukova cũng phàn nàn khi phải thi đấu trong điều kiện nhiệt độ lên đến 130C, điều chưa từng có ở những kỳ đại hội thể thao mùa đông.

Được đối thủ Heidi Weng (Na Uy) đỡ dậy
Được đối thủ Heidi Weng (Na Uy) đỡ dậy

Đây là tấm huy chương Olympic thứ 5 của Kowalczyk và là ngôi vô địch thứ nhì của cô sau tấm HCV nội dung trượt tuyết cổ điển 30km tại Olympic Vancouver – Canada 4 năm trước. Kowalczyk cũng từng giành vị trí số một toàn năng tại 4 giải vô địch thế giới các môn thể thao mùa đông.

Theo Đông Linh (NLĐ)

Ảnh: Reuters

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.