Núp gió trước Đại hội VFF khóa VIII

Có những tay đua cả chặng đường dài không tấn công, không mất sức nhưng cứ núp gió đồng nghiệp rồi canh gần mức đến để thoát ra, lấy sức bền đánh sức mỏi.

Nhưng với bóng đá, đặc biệt là trước Đại hội VFF khóa VIII, chiến thuật núp gió lại rất phổ biến trong cuộc đua ghế đầy phức tạp. Những người hiểu tường tận về hậu trường VFF rất thương bầu Đức và bầu Thắng, vừa tận tâm vừa hy sinh rất nhiều. Họ cũng lo hai ông bầu này vô tình làm “máy kéo” để kẻ cơ hội núp gió sau những cuộc đấu đá và bất ngờ xuất hiện, tung nước rút vào giờ chót.

Bên còn lại lâu nay cứ lùm xùm chuyện bầu Tú bị lên án và bị “đánh” nhưng những người hiểu việc lại cho rằng bầu Tú cũng chỉ là một “máy kéo” để nhiều người ẩn đằng sau núp gió chờ vào giai đoạn quyết liệt để về đích.

Cuộc gặp gỡ với Bộ VH-TT&DL vào chiều 18-4 không khó để nhìn ra những chiến tuyến trong cuộc đấu và cuộc đua trước Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. Nếu không có bầu Đức, bầu Thắng làm lớn thì chắc chắn tiểu ban nhân sự sẽ “bùa phép” đủ các kiểu nhằm book ghế cho “người của mình”. Chẳng hạn như bất ngờ bổ sung tiêu chí bằng ĐH để loại người không cùng phe cánh hay “lỗi đánh máy” bỏ sót nhiều ứng viên, đặt “nhân sự” của mình vào thế một người chỉ một ghế ứng cử để bất chiến tự nhiên thành.

Sau cuộc họp chiều 18-4, nhiều người muốn chất vấn “máy kéo” bầu Tú nhưng ông Tú đã rời cuộc họp sớm khiến không ai kịp phỏng vấn. Còn lại hai nhân vật bị xoay nhiều nhất là Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (cũng là trưởng tiểu ban nhân sự đại hội khóa VIII) và Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng. Tất nhiên phần trả lời chung chung của hai vị này không thỏa mãn được vấn đề mà lâu nay người hâm mộ quan tâm.

Vấn đề còn lại là phía Bộ chắc chắn cũng không khó nhận ra bản chất của việc đấu đá và cả hàng loạt nhân vật núp gió. Bằng chứng là sau cuộc họp giữa Bộ với VFF còn có cuộc họp mật khác quan trọng hơn, liên quan chuyện kiện cáo giữa các thành viên ở chi bộ VFF trực thuộc Tổng cục TDTT.

Đại hội VFF có thể phải lùi sang đến tháng 6 và thậm chí là lâu hơn nữa bởi không thể ồn ào chuyện trong nhà lẫn “chuyện kín” chưa giải quyết xong mà lại diễn ra đại hội được.

Cũng không biết đường càng dài thì thành phần núp gió có càng đông và càng tinh vi hơn không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm