Nước mắt ở Sochi!

Thủ môn người Nga Igor Akinfeev, người hùng nước Nga trong trận thắng Tây Ban Nha, đã bay sai hướng. Nước mắt người Nga chảy dài…

Thực tế sự bi quan của người Nga về một đội tuyển sẽ dừng cuộc chơi ở vòng bảng, may mắn thay đến tứ kết mới kết thúc một bữa tiệc dài. Vào đêm trước của World Cup, người hâm mộ tuyển Nga xếp hạng 70 thế giới chỉ cần một trận hòa đủ hấp dẫn ở vòng bảng cũng có thể tránh đi nỗi xấu hổ chứ không mong gì thầy trò Stanislav Cherchesov sẽ sống sót đến vòng loại trực tiếp. Tiền vệ Aleksandr Samedov trước giờ bóng lăn đã nói rằng những gì anh muốn là “làm cho đất nước tự hào”.

Samedov và đồng đội đã làm điều đó, và xa hơn rất nhiều. Những tuần đầu tiên của giải đấu này như một giấc mơ cho người Nga. Vào thời điểm Nga thắng đậm Saudi Arabia và Ai Cập, tâm trạng của những người ủng hộ đã thay đổi từ hy vọng đến hứng thú. Một trận thua đậm Uruguay cũng không làm giảm đi trạng thái hưng phấn ấy.

Nước mắt Nga rơi rất nhiều sau cú sút cuối của Ivan Rakitic trên chấm luân lưu. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau khi Nga thắng ứng viên nặng ký Tây Ban Nha ở vòng 1/16 bằng một loạt đá luân lưu, hàng trăm ngàn người hâm mộ cuồng nhiệt Nga đổ ra các đường phố lớn ăn mừng thâu đêm suốt sáng. Không chỉ có thủ đô Moscow rộn ràng với những bữa tiệc đường phố ngẫu hứng, cả nước Nga đều mở hội.

Thành công không lường trước của tuyển Nga đã làm sáng bừng World Cup. Duy có điều chiến thắng Tây Ban Nha chưa đủ đảm bảo Nga tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích về một cuộc phiêu lưu kỳ thú. Người Nga vẫn còn vương vấn ghi ngờ sau những bất thường của đội chủ nhà World Cup vượt quá mong đợi.

Nhưng người Nga vẫn nuôi mộng đội tuyển sẽ làm nên chuyện thần kỳ với tư cách chủ nhà, như Hàn Quốc từng chạy đến bán kết năm 2002, Argentina chiến thắng trong trận chung kết năm 1978, hay tuyển Anh vô địch vào năm 1966.

Thậm chí người ta còn nghĩ về đội tuyển Nga với những nghi ngờ liên tưởng đến Thế vận hội mùa đông ở Sochi bằng một thế lực hắc ám nào đó nhằm đưa thầy trò Cherchesov đi tiếp. Nhớ hồi bốn năm trước, một chương trình doping lớn do nhà nước hậu thuẫn đã làm sai lệch kết quả và đẩy Nga lên đầu bảng xếp hạng huy chương. Bây giờ tuyển Nga chơi tứ kết World Cup ngay tại sân vận động đã mở và đóng sự kiện đó, bên ngoài là phòng thí nghiệm doping bị cáo buộc gian trá.

Tuy nhiên, chẳng có phép thuật nào xảy ra. Cú sút luân lưu cuối cùng của Ivan Rakitic đã làm các cầu thủ Nga đổ gục xuống sàn. Những cổ động viên Nga ôm mặt khóc rưng rức trên khán đài sân vận động Olympic Fisht, ngồi nán lại thêm một chút nữa như không muốn tin tuyển Nga đã không còn đi tiếp ở cúp thế giới trên sân nhà của mình.

Nước mắt của người Nga rơi xuống rất nhiều. Họ tiếc nhưng không thất vọng vì những gì cầu thủ Nga đã mang đến cho một World Cup đáng nhớ của riêng nước Nga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.