Nước cờ liều của HLV Hữu Thắng

Có đến 17/28 cầu thủ ở độ tuổi dưới 22 và điều này rất dễ hiểu cho dụng ý của HLV Hữu Thắng muốn đầu tư cho tương lai SEA Games hai mùa liền.

Quyết định gọi áp đảo cầu thủ trẻ của HLV Hữu Thắng chẳng khác gì một nước cờ liều lĩnh, dù toan tính của ông không tồi chút nào khi đặt trong bối cảnh bóng đá Việt Nam. Bởi ai cũng biết khao khát của VFF lẫn giới hâm mộ đều mong chờ một lần lên đỉnh SEA Games - đấu trường đã hơn nửa thế kỷ qua chưa có đội tuyển Việt Nam nào chinh phục nổi.

Và một khi nỗi thèm thuồng vô địch Đông Nam Á ở lứa tuổi U-22 quá cao nên các sân chơi lớn khác bỗng trở nên nhỏ bé. Vì rất hiếm khi nhà cầm quân đưa một tuyển trẻ cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm đá giải dành cho đội tuyển quốc gia vốn đã chín chắn. Vì thế đấu trường vòng loại Asian Cup 2019 đang diễn ra hay giải U-23 châu Á vào tháng 7 cũng là nơi rèn quân của HLV Hữu Thắng cho nhiều học trò nhỏ để lấy vàng SEA Games bằng mọi giá.

Ông Thắng thừa hiểu việc đi sâu ở các giải châu Á vừa khó bảo đảm lại vừa phân tâm và mất công hơn là dồn hết tâm sức cho chức vô địch SEA Games. Các đội tuyển Việt Nam sắp tới có thể trắng tay ở các đấu trường châu Á nhưng chỉ cần hụt vàng SEA Games thì rất nhiều chiếc ghế bị lung lay. Hơn một lần Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức tuyên bố nếu không vô địch thì HLV Hữu Thắng tiên phong từ chức rồi lần lượt đến bộ sậu quan chức VFF.

Duy có điều không phải toan tính nào của các ông thầy đội tuyển cũng dễ thành công vì sức người có hạn. Điều mà tiền nhiệm Phan Thanh Hùng từng trẻ hóa cho đội tuyển quốc gia ở AFF Cup 2012 để hướng đến SEA Games 2013 nhưng rồi đã mất cả chì lẫn chài.

Mong cho HLV Hữu Thắng không đi vào vết xe đổ với nước cờ liều được ăn cả ngã về không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm