Nước cờ cao của HLV Park Hang-seo ở Asian Cup

Ngày 4-5, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và HLV Park Hang-seo sẽ tham gia lễ bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE với cửa rộng cho đội tuyển Việt Nam lấy vé vào sâu nếu gặp trúng lá thăm may mắn.

Từ thân phận của một đội chiếu dưới nằm ở nhóm hạt giống cuối cùng số 4, ông Park đã tính trước một bước để giúp đội tuyển Việt Nam rơi vào nhóm số 3 với cú nhảy ngoạn mục lên tốp 103 trên bảng xếp hạng FIFA. Nó xuất phát từ việc HLV Park Hang-seo dù sớm đoạt vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2019 nhưng ông vẫn rất quyết tâm có điểm ở trận thủ tục cuối cùng vòng bảng trước Jordan.

HLV Park Hang-seo thành công ở vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: HUY PHẠM

Chính nhờ nỗ lực của đội tuyển qua trận hòa 1-1 sân khách Jordan, bóng đá Việt Nam đã nhảy 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA để đến bây giờ, thầy trò ông Park không nằm trong nhóm đội bị xem là lót đường dễ thương.

Theo đó, AFC đã phân loại hạt giống cho 24 đội tuyển tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 căn cứ vào thứ hạng FIFA tháng 4-2018 và thành tích đã đạt của các đội ở những kỳ Asian Cup đã qua. Với tư cách chủ nhà, đội tuyển UAE đặc cách nằm trong nhóm 1 với các đối thủ sừng sỏ như Iran, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Xuân Trường có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi quốc tế.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngoại trừ nhóm 1 quá mạnh kể trên, nhóm 2 gồm có Iraq, Trung Quốc, Syria, Uzbekistan, Qatar, Thái Lan, thầy trò ông Park sẽ chơi tốt. Do nằm ở nhóm 3, đội tuyển Việt Nam sẽ không gặp Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman, Ấn Độ, trong khi nhóm 4 dễ chơi hơn với CHDCND Triều Tiên, Philippines, Bahrain, Jordan, Yemen, Turkmenistan.

Với thể thức thi đấu mới ở vòng chung kết Asian Cup 2019 khi chỉ loại 8/24 đội sau vòng bảng, đội tuyển Việt Nam dễ giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Ngoài hai đội nhất, nhì của 6 bảng đấu sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, AFC sẽ chọn 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào sâu. Giả sử thầy trò ông Park bắt trúng lá thăm nhẹ nhàng với các đối thủ Philippines hoặc Jordan, Yemen (nhóm 4), Thái Lan, hoặc Syria, Qatar (nhóm 2), không kể đội mạnh nhất ở nhóm 1, thì cơ hội đi tiếp bằng cửa chính là không nhỏ.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 khai mạc ngày 5-1 đến ngày 1-2 trên 8 sân vận động của bốn thành phố lớn ở UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm