Nửa mùa V-League: Anh Đức càng già càng cay!

Đã rất lâu rồi V-League mới xuất hiện một chân sút nội dẫn đầu giải Vua phá lưới, dù mới chỉ ở giai đoạn lượt đi. Anh Đức đã tám lần sút thủng lưới đối phương, dẫn đầu trong tốp 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, trong đó có đến tám ngoại binh.

Tuổi 32 của chân sút B. Bình Dương không còn sung sức như cách đây hai mùa, anh đoạt Quả bóng vàng và hiện không nằm trong CLB còn đam mê theo đuổi chức vô địch. Điều này cho thấy một phong độ ổn định lẫn sự dẻo dai của Anh Đức khi tỏa sáng bền bỉ giữa các đồng nghiệp ngoại.

Hiệu suất ghi bàn của Anh Đức nửa mùa V-League 2017 cao hơn các ngoại binh.

Cách đây 14 năm, chân sút Đặng Đạo của Khánh Hòa từng lên ngôi Vua phá lưới V-League và mùa sau Hồ Văn Lợi giành giải này, sau đó cả làng bóng quốc nội đều “nhường” cho ngoại binh.

Mới đây, một số CLB như Sài Gòn, SL Nghệ An, Long An, HA Gia Lai thanh lý hợp đồng với các ngoại binh cho thấy sai số trong việc dùng họ trên hàng công để kiếm bàn thắng. Đấy cũng là xu hướng chung của làng bóng, không phải vì tư tưởng sính ngoại như thời kỳ đầu V-League mà bởi tố chất của cầu thủ nước ngoài luôn vượt trội đồng nghiệp nội từ hình thể, sức mạnh đến kỹ năng ghi bàn.

Chỉ có điều day dứt cho Anh Đức đứng đầu danh sách ghi bàn nhưng B. Bình Dương của anh lại nằm ngấp nghé nhóm đèn đỏ, chỉ hơn hai đội cuối bảng Cần Thơ và Long An. Có hai nguyên nhân chính lý giải cho sự sa sút chung của B. Bình Dương là tham vọng của nhà cựu vô địch bốn lần V-League không cao nữa, trong lúc HLV Trần Bình Sự có xu hướng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ do CLB đào tạo.

Chính vì thế, việc lão tướng Anh Đức dẫn đầu danh sách dội bom sau nửa đường V-League 2017 là một sự lạ đáng khích lệ, dẫu vẫn còn nửa mùa nữa cho anh phấn đấu.

Đội trưởng của B. Bình Dương luôn là tấm gương mẫu mực cho lứa đàn em noi theo.

Tuy nhiên, nhìn xuyên suốt quá trình của Anh Đức thì khả năng duy trì đều đặn phong độ của anh là bình thường. Suốt năm mùa bóng gần đây, chân sút này luôn nằm trong tốp cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League.

Chỉ có chút tiếc nuối cho Anh Đức đã sớm chia tay đội tuyển quốc gia khi vẫn còn nhiều khả năng cống hiến. Bởi rất nhiều nhà chuyên môn đều nhìn ra sự hụt hẫng của đội tuyển lâu nay luôn vắng đi một trung phong đúng nghĩa. Rất hiếm hoi ở V-League còn tìm ra một cá tính cần cù như con ong thợ của Anh Đức giúp anh càng già càng cay.

Riêng mùa bóng này, nội binh còn có mỗi Vũ Minh Tuấn (sáu bàn) của Than Quảng Ninh có cửa đeo bám ngôi Vua phá lưới, còn lại im thin thít hoặc lặn mất tăm.

Có nhóm cầu thủ trẻ đều ghi bốn bàn sau lượt đi như Công Phượng, Văn Thanh (HA Gia Lai), Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Quốc Chí (Sanna Khánh Hòa), Quang Hải (Hà Nội) cũng còn rất lâu nữa mới bắt kịp lão tướng Anh Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm