Nữ Việt Nam thắng đậm Ấn Độ; Arsenal phủ nhận gặp Mourinho

Thầy trò Mai Đức Chung thắng to tuyển nữ Ấn Độ

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (VN) giành chiến thắng đậm 3-0 trước tuyển nữ Ấn Độ, trận đấu giao hữu “lượt đi” chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines.

Đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Tại cuộc chạm trán này, HLV Mai Đức Chung cũng như thuyền trưởng Ấn Độ được toàn quyền thay đổi các vị trí trên sân, không giới hạn số lần thay. Tung ra sân các trụ cột Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Hải Yến, Vũ Thị Nhung… ngay từ lúc nhập cuộc, tuyển nữ VN giành quyền kiểm soát thế trận.

Ngay từ phút thứ chín, Vũ Thị Nhung đã có pha dứt điểm gọn gàng đưa VN dẫn trước nhưng đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi ở hiệp 1.

Tạo được thế trận tốt trước Ấn Độ nhưng rõ ràng, thầy Chung chưa thể hài lòng với các cô gái VN khi có quá nhiều cơ hội bị họ bỏ lỡ. Mãi đến phút 85, tuyển nữ VN mới nhân đôi cách biệt sau pha lập công của tiền vệ Tuyết Dung. Vào phút bù giờ, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Nguyễn Thị Hằng ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển nữ VN.

Việt Nam tạo được thế trận lấn lướt trước tuyển nữ Ấn Độ. Ảnh: VFF

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Nhiều vị trí thi đấu chưa tốt do vừa trở lại sau chấn thương. Khâu phối hợp và các tình huống dứt điểm chưa đạt hiệu quả. Chúng tôi nỗ lực khắc phục những điểm yếu này ở chuyến tập huấn ở Nhật Bản”.

Dự kiến ngày 6-11, trận giao hữu “lượt về” sẽ diễn ra trước khi tuyển nữ VN lên đường tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản vào ngày 11-11. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá ba trận giao hữu với CLB nữ Nhật Bản.

Arsenal bác bỏ tin đồn giám đốc Sanllehi gặp gỡ Mourinho. Ảnh: GETTY

Pháo thủ bác bỏ tin đồn thương thảo với “Người đặc biệt”

Arseanal vừa chính thức bác bỏ tin đồn, “Người đặc biệt” Jose Mourinho đã tiến hành buổi gặp gỡ Giám đốc CLB Raul Sanllehi.

Trước đó truyền thông Anh quốc tiết lộ, “Pháo thủ” đã tiếp cận chiến lược gia người Bồ Đào Nha, nhằm mục đích thay thế HLV Unai Emery đang có chuỗi thành tích tệ hại tại Arsenal. Đội bóng thành London chỉ giành được một trận thắng trong năm trận gần đây tại Ngoại hạng Anh.

Tuyên bố trên trang web CLB, Arsenal bác bỏ giám đốc CLB dùng bữa tối với Mourinho: “Sanllehi đã không gặp Mourinho vài năm trở lại đây. Trước đó, Sanllehi có khoảng thời gian dài làm việc với CLB Barca.

Trước đó, truyền thông Anh quốc đưa tin Mourinho (giữa) đã được Sanllehi (phải) gặp bàn về kế hoạch thay thế HLV Emery.

Sau vụ lộn xộn khởi phát từ phòng thay đồ, tình hình tại Arsenal không mấy khả quan dù lãnh đạo đội bóng đã chính thức lên tiếng HLV Emery vẫn là người đứng đầu tại sân Emirates. Cái khó của ông thầy người Tây Ban Nha là khả năng giao tiếp ngoại ngữ, trực tiếp với các cầu thủ còn nhiều trở ngại.

Sau gần một năm bị Manchester United sa thải, HLV Jose Mourinho hiện giữ vai trò chuyên gia, phụ trách bình luận bóng đá trên các kênh truyền hình quốc tế và chưa chính thức dẫn dắt bất kỳ CLB nào.

Djokovic vô địch Paris Masters 2019. ẢNH: REUTERS

Đăng quang Paris Masters, Djokovic mất ngôi số 1 thế giới về tay Nadal

Vài giờ sau khi lên ngôi tại Paris Masters 2019, Novak Djokovic ngậm ngùi trao lại vị trí số 1 thế giới cho đại kình địch Rafael Nadal, tay vợt trước đó bỏ cuộc tại bán kết vì chấn thương.

Sự rút lui của Nadal khiến trận chung kết Mastres cuối cùng trong năm Nadal -Djokovic không diễn ra như kỳ vọng. Thay vào đó, tay vợt người Serbia được cho là bảo vệ chức vô địch khá dễ dàng, sau chiến thắng 6-3; 6-4 trước Denis Shapovalov để lần thứ năm nâng cúp vô địch tại Paris.

Rafael Nadal vươn lên vị trí số 1 thế giới. Ảnh: ATP

Lý giải nguyên nhân trận chung kết ít xuất hiện các pha bóng bền, Djokovic cho biết: “Cả tôi và Dennis ít có các pha đôi công vì trận này tôi giao bóng quá tốt. Tôi gây áp lực cho anh ấy ở cả những cú giao bóng hai, khiến anh ấy không có nhiều cơ hội đáp trả. Đây cũng là trận đấu tốt nhất của tôi tại giải lần này”.

Chung kết Paris Masters. (Nguồn: ATP) 

Do đã từng nâng cúp Paris Masters mùa trước, Djokovic không được cộng thêm điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP khiến anh tụt hạng xuống vị trí thứ hai thế giới. Trong khi đó với thành tích lọt đến bán kết, Rafael Nadal đạt 9,585 điểm vươn lên chiếm ngôi số 1 thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm