Nữ Việt Nam - Nữ Thái Lan (1-1): Hẹn gặp nhau ở chung kết

15 phút đầu, các cô gái Thái thi đấu bế tắc trước đương kim vô địch VN được HLV Mai Đức Chung dàn trận cực kỳ kín kẽ.

Trên hàng công, Hải Yến kết hợp cùng với Huỳnh Như tạo thành hai mũi tấn công của tuyển nữ VN. Cả hai được hỗ trợ bởi các tiền vệ Tuyết Dung cánh trái, Bích Thùy cánh phải, tạo nên những đợt sóng gió về phía khung thành thủ môn Thái Lan Waraporn Boonsing.

Với vai trò quan trọng, Huỳnh Như chơi lùi hơn Hải Yến, làm cầu nối với tuyến hai, đập nhả với Bích Thùy tạo nên những đường “xẻ nách” nhiều lần khiến đối thủ lúng túng.

Cũng ở một tình huống tương tự giữa Huỳnh Như và Bích Thùy, bóng được trả lại để Tuyết Dung từ tuyến hai băng lên. Tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ người Hà Nam chệch cột.

Pha ăn mừng của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Dưới hàng thủ, cặp trung vệ Hồng Nhung - Chương Thị Kiều luôn là những cầu thủ có mặt thường trực, hóa giải thành công những đợt tấn công của Thái Lan tại các điểm nóng trước khung thành thủ môn Kim Thanh.

Trước khi trọng tài thổi còi hết hiệp một, Dương Thị Vân thực hiện pha đánh đầu cận thành từ cú tạt bóng của Tuyết Dung. Ở tình huống này, cả Huỳnh Như và Dương Thị Vân cùng bật lên đánh đầu nhưng Dương Thị Vân chọn điểm rơi tốt hơn và cụ thể hóa bàn thắng mở tỉ số.

Bước vào hiệp hai được 6 phút, lưới của thủ môn Kim Thanh rung lên sau cú dứt điểm của Kanyanat nhưng trước đó trợ lý đã căng cờ báo tiền đạo Thái Lan việt vị ở tình huống trước đó.

Càng về cuối trận, HLV Thái Lan có những điều chỉnh thế trận. Chỉ 3 phút trước khi hết giờ, Taneekarn bất ngờ bật cao đánh đầu trên cả tầm với của thủ môn, đoạt lại 1 điểm quý giá cho Thái Lan.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Theo tôi, kết quả hòa 1-1 phản ánh đúng cục diện của trận đấu, cả hai đội đều tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành nhau, tạo ra các tình huống ăn bàn. Nếu may mắn hơn những phút cuối trận, VN có thể bảo toàn được chiến thắng. Tôi hơi tiếc một chút về điều này”.

Đánh mất lợi thế phút chót, thầy trò HLV Mai Đức Chung không tự định đoạt được ngôi nhất bảng B vì chỉ ba ngày sau, nữ VN sẽ so tài Indonesia (ngày 29-11) trong khi Thái Lan đến ngày 2-12 mới đụng độ đội bóng xứ vạn đảo nhằm toan tính cho việc xác định đối thủ ở bán kết.

Sau 90 phút, dù có những bất lợi về lịch đấu nhưng giới chuyên môn đều xác định VN và Thái Lan là hai đội mạnh nhất SEA Games 30 và nhiều khả năng sẽ gặp lại nhau ở chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm