Nữ tuyển thủ Thùy Trang và lời dặn dò của mẹ

Đồng nghiệp Văn Toàn trong đêm gala trao giải quá xúc động với đàn chị hiếu thảo đã dành phần thưởng tặng cho Thùy Trang giúp mẹ vượt qua cơn ngặt nghèo.

Thùy Trang nhớ lại ngày nhận giải Fair Play và cảm kích: “Giải thưởng là một động lực lớn giúp em có thể bước tiếp chặng đường đam mê còn lại của mình, mặc dù tuổi tác không còn nhỏ nữa. Em và gia đình cảm thấy rất vui và tự hào vì bao cố gắng của con mình trên sân cỏ cũng như cuộc sống được mọi người đồng cảm, chia sẻ. Cá nhân em rất hạnh phúc và bất ngờ khi nhận giải thưởng của báo Pháp Luật TP.HCM.Còn mẹ em thì luôn dặn dò em phải giữ gìn tư cách đạo đức sao cho xứng đáng với phần thưởng đã đạt.

Hình ảnh nữ tuyển thủ Thùy Trang chăm sóc cho mẹ đau yếu nằm trong đề cử Fair Play ba năm trước. Ảnh: CTV

Fair Play như một người bạn đồng hành với sự nghiệp của em, nhắc nhở em phải luôn hành xử chuẩn mực trên sân cỏ, nhân ái trong cuộc sống. Sự nghiệp cầu thủ như chúng em không phải ai cũng vinh hạnh có một giải thưởng đề cao tính nhân văn như thế!

Rất đúng như tên gọi của giải, Fair Play tượng trưng cho bóng đá đẹp, tinh thần cao thượng, những hành vi gương mẫu của tập thể hoặc cá nhân. Fair Play khuyến khích giới cầu thủ, người hâm mộ, các thành phần tham gia vào bóng đá phải nỗ lực không ngưng nghỉ trên mọi phương diện để một ngày nào đó trở thành chủ nhân của giải thưởng này.

Bản thân em và gia đình cảm thấy biết ơn giải thưởng này rất nhiều, vì nhờ nó tiếp thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Fair Play mãi mãi cổ vũ cho những nét đẹp của môn thể thao vua, giúp cho người đam mê bóng đá thấy và hiểu rõ hơn về tinh thần cao thượng, cách ứng xử văn hóa trên sân cỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm