Kỷ niệm ngày 8-3

Nữ tuyển thủ ‘mang thai đá bóng’ và vô địch SEA Games

Câu chuyện đấy từng dấy lên dư luận về những điều không hay ho liên quan ban huấn luyện và đội ngũ y, bác sĩ trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cuối cùng thì chính nữ cầu thủ “mang thai đá bóng” tâm sự sau khi đã giải nghệ và chuẩn bị làm mẹ vào tháng 3-2018 này.

Đó là nữ tuyển thủ Vũ Thị Nhung, cô tiền vệ mang áo số 6 của đội tuyển nữ Việt Nam và thi đấu rất hay trong vai trò chốt chặn ở giữa sân cùng đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 - 2017. Nhung tâm sự: “Thầy Chung nói chưa hết ý hay vì clip chưa chuyển tải hết lời của thầy nên nhiều người hiểu lầm là em biết mình mang thai và ban huấn luyện cũng biết nhưng vẫn để em ra sân thi đấu. Thực tế thì khi kết thúc SEA Games trở về nhà và đi khám phụ khoa thì em mới biết mình có thai đã được hơn một tháng”.

Vũ Thị Nhung nhớ lại giai đoạn tập huấn với những bài tập nặng rồi các trận đấu tại Malaysia rất nặng khi gặp các đối thủ nặng ký như Thái Lan, Myanmar thế mà cứ chạy hùng hục, va chạm rầm rầm rồi té sóng soài mà đâu biết mình đã có thai. Nhung kể: “Trời phù hộ cho thằng bé khỏe thật, cả mẹ nó cũng vậy nữa, cứ như là có sự chở che cho hai mẹ con vậy đó. Đến giờ cứ nhìn cái bụng to tướng thỉnh thoảng cảm nhận thằng bé đạp thình thịch lại thấy mình may mắn vì hồi đó cấn bầu mà chẳng biết gì, cứ hùng hục nuốt đủ khối lượng tập nặng và ra sân té va đập đủ kiểu…”.

Vũ Thị Nhung tả xung hữu đột tại SEA Games 29, góp phần vào chức vô địch cho bóng đá nữ Việt Nam. Thời điểm này chị đang mang thai nhưng hoàn toàn không biết. Ảnh: HUY PHẠM

Nói về chức vô địch SEA Games 29 rồi buộc phải chia tay bóng đá sau khi biết mình có thai, Vũ Thị Nhung tâm sự: “Quen với sân cỏ, với trái bóng rồi nên khi nghỉ để chuẩn bị sinh con lắm lúc thấy nhớ quả bóng và đồng đội lắm. Nhất là các đồng đội của mình sau HCV SEA Games liền bước vào chuẩn bị chiến dịch vòng chung kết châu Á mà tất cả đang nỗ lực cao, bất chấp nhiều khó khăn khi bốc thăm gặp toàn những đối thủ lớn như Nhật, Úc, Hàn Quốc… Tuy nhiên, với thiên chức làm mẹ thì phải hy sinh tất cả thôi. Chắc là em sẽ giải nghệ luôn để chăm lo cho con cái và gia đình chứ không chạy nhảy cùng quả bóng nữa đâu. Thời gian lập gia đình mà vẫn chạy nhảy cùng quả bóng không chỉ mình mà anh ấy và gia đình đã cảm thông với hy sinh rất nhiều rồi. Giờ phải dành tất cả thời gian cho con và gia đình thôi!”.

Trong khi đó, các đồng nghiệp của Nhung khi nghe nói đồng đội của mình vẫn khỏe mạnh và chuẩn bị sinh con, lại là con trai thì rất vui. Có đồng đội còn chia sẻ rất thật thà: “Cái Nhung nói là giải nghệ nhưng chắc cũng khó lắm vì nghiệp bóng đá ai theo rồi sẽ khó bỏ, nhất là Nhung mới 26 tuổi. Nghe Nhung nói sẽ giải nghệ ai cũng tiếc nhưng mừng vì Nhung có một gia đình và một cu cậu gắn với thành tích HCV SEA Games của bóng đá nữ Việt Nam…”.

Cầu chúc cho nhà vô địch SEA Games bước sang ngã rẽ của nghiệp quần đùi áo số và tìm được niềm vui, hạnh phúc với thật nhiều kỷ niệm về giai thoại “mang thai đá bóng”. Có điều chắc chắn là Vũ Thị Nhung giã từ sân cỏ nhưng sẽ không giã từ nghiệp đá bóng vì thời gian qua dù mang thai nhưng Nhung vẫn đến Trường ĐH TDTT Từ Sơn để “trả nợ” các học phần mà mình còn thiếu khi xin nghỉ để cùng đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị và lấy HCV SEA Games 29.

Ước ao của bà mẹ trẻ này là tốt nghiệp ĐH TDTT khoa Bóng đá sẽ kiếm được công việc phù hợp với chuyên môn và có thể sẽ theo con đường như các cựu tuyển thủ Thúy Nga, Kim Hồng, Kim Chi, Văn Thị Thanh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm