'Nữ hoàng' Châu Tuyết Vân lên ngôi tại Cúp sinh viên 2016 ​

ĐH Tôn Đức Thắng được đánh giá rất cao tại giải lần này khi mang đến lực lượng mạnh với hầu hết là các thành viên của tuyển Taekwondo Việt Nam. Nổi bật nhất là “hot girl” làng võ Châu Tuyết Vân - võ sĩ từng ba lần đoạt HCV thế giới ở nội dung quyền thuật đồng diễn. Cùng với sự góp mặt của loạt kiện tướng như Nguyễn Thị Lệ Kim, Hồ Thanh Phong..., đã giúp cho ĐH Tôn Đức Thắng dễ dàng giành ngôi nhất ở hai hạng mục danh giá.

Châu Tuyến Vân và đồng đội tỏa sáng tại đấu trường võ thuật Cúp sinh viên

Màn biểu diễn võ nhạc của Châu Tuyết Vân và đồng đội nhận được sự đánh giá rất cao từ ban giám khảo bởi sự kết hợp hài hòa và đầy sáng tạo giữa võ thuật trên nền âm nhạc đặc sắc.

Chia sẻ về tiết mục đỉnh cao này, Châu Tuyết Vân cho biết: “Võ nhạc là một nét mới của Taekwondo hiện đại. Thay vì diễn “chay”, Vân và đồng đội “nhảy múa” trên nền nhạc nên ai cũng sung. Để có được tiết mục đặc sắc này, cả đội đã đổ rất nhiều mồ hôi trên võ đường để cùng nhau sáng tạo ra những động tác khó và đẹp mắt. Chiến thắng lần này là thành quả của sự nỗ lực của tập thể”.

Cúp sinh viên 2016 còn là sân chơi đầy màu sắc thông qua những bài biểu diễn Vovinam, Võ cổ truyền, Ton-pha, Pencat Silat,... đến từ sáu trường ĐH: ĐH Sư phạm, ĐH TDTT, ĐH Sư Phạm TDTT, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐH Nông Lâm và Trường Năng khiếu TDTT Bình Dương.

Cũng trong sáng 23-4, tám đoàn quốc tế gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Bulgaria, Philippines, Campuchia, Đức, Indonesia, Nhật Bản đã mang đến cho khán giả TP.HCM những bữa tiệc võ thuật đỉnh cao với tuyệt kỹ của nhiều môn võ “lạ” truyền thống như Arnis, Bulkempo, Taekkyon, Shorinji Kempo, Muay Thái, Bokator, Kenjutsu Katori.

Đông đảo sinh viên của các trường tề tựu cổ vũ cho hội thi tại ĐH Tôn Đức Thắng

Bà Trần Uyên Phương chúc mừng nữ võ sĩ Châu Tuyết Vân. 

Kết quả chung cuộc Cúp sinh viên 2016

Giải cá nhân nam: ĐH Sư phạm TDTT; Cá nhân nữ: Trường Năng khiếu TDTT Bình Dương; Giải đồng đội: Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng; Giải tập thể và toàn đoàn: ĐH Tôn Đức Thắng; Giải Fair-play: ĐH KHXH&NV. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm