Nụ cười thầy Hàn và nỗi lo thầy Nhật

Chắc chắn ánh mắt ấy khác hẳn với HLV người Hàn Park Hang-seo khi lá thăm đưa Việt Nam vào bảng D được xem là bảng dễ thở nhất trong bốn bảng đấu gồm: Việt Nam, Triều Tiên, Jordan và UAE.

Gọi là dễ nhất vì những tên tuổi trong bảng được xem là chơi được dù đặt lên bàn cân thì cũng cần phải cẩn trọng. U-23 Triều Tiên những năm gần đây gần như không có chỗ đứng nhưng tại Asian Games 2014 tại Incheon, Hàn Quốc, đội bóng của họ vào đến chung kết. Với UAE thì quốc gia này đang sở hữu một lứa U-23 giàu triển vọng mà ở những giải U-17, U-19, U-22 châu Á đã từng làm mưa làm gió. U-23 Jordan cũng không yếu dù đây là đội bóng rất chịu đầu tư với nhiều đề án phát triển bóng đá trẻ rộng khắp nơi.

Cái dễ mà không chỉ ông Park mà người hâm mộ Việt Nam nhìn nhận là cái duyên của bóng đá Việt Nam với những đội Tây Á hay đấu sức nhiều hơn đấu trí.

HLV Park Hang-seo và HLV Akira Nishino với hai tâm trạng trái ngược sau lễ bốc thăm. Ảnh: CTV

Với tình hình bảng đấu này, tất nhiên HLV Park Hang-seo sẽ mạnh dạn xây dựng một kế hoạch đá để nhất bảng. Sở dĩ phải tính đến yếu tố nhất bảng vì nó rất quan trọng cho giai đoạn knock out ở tứ kết vì tiếp tục có được những ưu thế. Cụ thể là gặp đội nhì bảng C với khả năng là Uzbekistan hoặc Iran khi mà ngôi nhất bảng C được giới chuyên môn book chỗ cho Hàn Quốc.

Trong khi đó, ở bảng A của chủ nhà Thái Lan và HLV Akira Nishino có đến ba đội có cơ hội ngang nhau là Úc, Iraq và Thái Lan. Ngoài ra, Bahrain cũng không quá yếu.

U-23 Úc từng là bại tướng của Việt Nam nhưng lần này họ có thể là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi nhất bảng trước khi vào tứ kết. Hai đối thủ Iraq và Thái Lan cũng được đánh giá ngang ngửa nhau nhưng Iraq vẫn có chút nhỉnh hơn về nhiều mặt.

Iraq cũng từng là bại tướng của U-23 Việt Nam tại tứ kết hồi ở Thường Châu nhưng nay thì đội bóng này có nhiều đổi mới. Họ có chiều sâu và hiểu rõ các đối thủ Đông Nam Á kể từ khi bị U-23 Việt Nam qua mặt.

Bahrain bị đánh giá thấp hơn ba đối thủ bảng A nhưng chính vì thế kèo dưới đội bóng này cũng có thể “vật chết” bất kỳ đội nào ở bảng A.

Với tình hình bảng A như thế, rõ ràng là HLV Akira Nishino có cơ sở để lo lắng. Khi mà nhiệm vụ của ông là săn vé cho U-23 Thái Lan đi Olympic Tokyo.

Sòng phẳng mà nói, Việt Nam hoàn toàn có khả năng đánh bại ba đối thủ cùng bảng nhưng Thái Lan có khả năng đánh bại hoàn toàn ba đối thủ bảng A không? 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm