NSND Việt Anh và những tấm chân tình với Phan Trung Việt

Nhớ ngày nào trung phong Phan Trung Việt còn ra sân mạnh mẽ với những pha đột phá và ghi bàn trong những trận đấu từ thiện giúp đồng đội có hoàn cảnh khó khăn thì nay anh là chứng nhân cho tình cảm thân thương của bạn bè đối với mình. Hai lần phẫu thuật khối u tuyến tiền liệt quái ác đã làm anh Việt gầy yếu đi nhiều.

Cựu cầu thủ Trần Bá Phúc kể khi nghe mình gợi ý về một trận giao hữu nghĩa tình của đồng đội cũ với Hữu Nghị FC Sài Gòn để anh em gom góp chút ít ủng hộ, Phan Trung Việt cứ nằng nặc gạt đi. Cựu tiền đạo đã 60 tuổi ngần ngại nói còn nhiều mảnh đời cựu cầu thủ gặp khó khăn hơn, mình cần để dành cho họ.

NSND Việt Anh, cũng là trưởng đoàn bóng đá Hữu Nghị Sài Gòn nghe chuyện đã quyết làm trái ý anh Việt: “Anh Phan Trung Việt là một trung phong cả đời cống hiến cho bóng đá Sài Gòn. Biết anh bệnh, lại có hoàn cảnh không thuận lợi, chúng tôi lo lắng lắm. Anh sống từ thời cầu thủ nổi tiếng hào hoa từ những năm 1980 đến hôm nay đều để lại sự thương yêu của mọi người.

Hữu Nghị FC Sài Gòn phối hợp với cựu cầu thủ Sở Công nghiệp tổ chức một trận cầu chia sẻ tình cảm của mình. Sức khỏe phải đặt lên trên nhất, chúng tôi mong anh Việt vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

NSND Việt Anh cùng anh em đội Sở Công nghiệp (cũ) và CLB Hữu Nghị chia sẻ với cựu tiền đạo Phan Trung Việt trong trận đấu thiện nguyện. Ảnh: CT

Cựu cầu thủ Trần Văn Phổ nay là lãnh đạo Công ty Bảo vệ Kiên Long cũng xỏ giày ra sân và ủng hộ đồng nghiệp ngày nào. Ảnh: CT

HLV Vũ Tiến Thành và đàn anh Phan Trung Việt gặp nhau trong trận cầu đặc biệt. Ảnh: CT

Chỉ trong một tuần, anh em thân hữu của Phan Trung Việt, không chỉ từng khoác màu áo Sở Công nghiệp hay đội Công an TP.HCM cũ sau này, đều tề tựu đông đủ. Thủ môn Vương Khôn Miên, Trần Văn Thịnh, Lương Vĩnh Lễ, Lý Hữu Toàn, Nguyễn Viết Cường, Chung Vĩ Đại hay Huỳnh Hùng (Bưu điện), Trần Minh Trí, Đinh Thanh Hải (Hải quan), Nguyễn Văn Thà, Lạc Phước Hải, anh em Hồ Văn Tam, Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn), Nguyễn Anh Trung (Hải quan)..., cả những người hâm mộ bóng đá Sài Gòn cũ lặng lẽ đến chung tay ủng hộ. Rất nhiều đồng nghiệp và bạn bè của anh Việt ở hải ngoại cũng đóng góp giúp anh, của ít lòng nhiều.

HLV Vũ Tiến Thành của đội Sài Gòn đang dẫn đầu V-League đã đến sân rất sớm chia sẻ với đàn anh từng gắn bó với đội Bưu điện sau mình hai năm: “Anh Việt đá bóng giỏi và sống tốt ở ngoài đời mới đón nhận rất nhiều tình cảm của anh em đến thế. Lâu lắm mới gặp lại anh, thấy anh vui hơn, khỏe hơn sau cơn bạo bệnh khiến chúng tôi vui lây và trân quý hơn sức khỏe với cái tình đồng nghiệp một thời”.

Ngồi trên khán đài, cựu trung phong Phan Trung Việt rưng rưng xúc động với nghĩa cử đẹp của đông đảo chiến hữu, cả những người chưa quen dành cho mình. Chính anh cũng không ngờ anh em luôn nhớ và thương mình, cả một thời tuổi trẻ dọc ngang cống hiến cho bóng đá TP.HCM. Ban huấn luyện CLB Sài Gòn và các cầu thủ gửi tặng anh món quà, một vài người yêu bóng đá âm thầm đến bên anh chia sẻ tấm chân tình.

Những lời hỏi thăm ấm lòng, những cái ôm vai và siết tay thật chặt là động lực rất cần cho Phan Trung Việt bứt phá để chiến thắng bệnh tật, như ngày nào anh đã từng là người chiến thắng trên sân cỏ. Đôi mắt Việt rũ bỏ u buồn, cứ long lanh nước...

Dưới sân, NSND Việt Anh cũng đã 7-8 năm rồi mới trở lại sân cỏ mang chiếc băng đội trưởng và mặc chiếc áo số 15 thân thuộc của Phan Trung Việt tái hiện những hồi ức đáng nhớ. Cái chân trái khéo léo của người nghệ sĩ già và động tác chỉ huy dàn nhạc Sở Công nghiệp hào hùng một thuở làm ứa nước mắt cựu tiền đạo.

Phan Trung Việt: “Đây là trận cầu rất ý nghĩa của cuộc đời tôi…”

Cựu tiền đạo của Sở Công nghiệp tâm sự: “Thật sự mình rất cảm động và muốn nói ngàn lần lời cám ơn quý mến nhất đến với những người anh, bạn bè, những người em lẫn người yêu bóng đá chung tay giúp đỡ mình. Những giá trị tình cảm của mọi người không làm sao mình quên đi. Tấm lòng của anh em lớn quá! Đây là một trận cầu rất ý nghĩa với cuộc đời của cá nhân mình”.

Với những sự hỗ trợ của Hữu Nghị FC Sài Gòn và nhiều cá nhân, tập thể khác là hơn 100 triệu đồng hỗ trợ cho anh Phan Trung Việt. Ngày 13-9, CLB bóng đá Vui Khỏe cũng có một trận đấu gây quỹ thiện nguyện vì anh Việt trên sân Phú Nhuận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm