Nóng: Việt Nam chính thức có bản quyền truyền hình Asiad 18

Trước giờ khai mạc Asiad 18, nhà đài VTV duy nhất đàm phán với đối tác Kjsmworld Corp mua bản quyền truyền hình nhưng thất bại với lý do giá đưa ra quá cao. Theo nhiều nguồn tin, VTV không kham nổi số tiền khoảng 3 triệu USD (có tin nói 15 triệu USD, cao hơn cả World Cup 2018) đành bỏ cuộc.

Giới hâm mộ thể thao hồi hộp chờ đến giờ chót như hồi World Cup 2018, nhà đài VTV với sự trợ giúp của một số doanh nghiệp đã mua được bản quyền truyền hình, nhưng với Asiad 18 thì không.

Khán giả truyền hình cả nước sẽ xem Olympic Việt Nam trên kênh VTC3. Ảnh: HUY PHẠM

Tin từ VOV, từ ngày 22-8, khán giả truyền hình cả nước sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của Asiad 2018 trên kênh VTC3 của đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam.

VOV không công khai số tiền mua bản quyền truyền hình Asiad 18 nhưng có thể nó không hơn 1,7 triệu USD. Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong số 76 nước mua bản quyền truyền hình, tương tự hồi World Cup 2018. 

Bản quyền Asiad 2018 có được do sự chỉ đạo tích cực của Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ với mong muốn giúp công chúng cả nước có thể xem trực tiếp các đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở ASIAD 18. Nó giúp cho khán giả không phải xem "lậu" trên các trang mạng Internet.

Các chương trình bình luận trận đấu với nhiều bình luận viên nổi tiếng như Quang Huy, Thành Lương… hứa hẹn sẽ mang lại cho khán thính giả cả nước những giây phút đáng nhớ cùng các trận thi đấu rực lửa của đội tuyển Olympic Việt Nam.

VTC và VOV sẽ truyền hình, truyền thanh trực tiếp các môn thi đấu của Thể thao Việt Nam tại đấu trường châu Á. Ảnh: HUY PHẠM.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết, việc Đài Tiếng nói Việt Nam có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ mong muốn phục vụ tốt các nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh của nhân dân, phù hợp với vai trò, trách nhiệm của cơ quan báo chí quốc gia.

Việc có bản quyền Asiad 2018 phục vụ người hâm mộ cả nước, không thể thiếu vai trò đồng hành của doanh nghiệp, trong trường hợp này là sự hỗ trợ quí báu của Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp Viễn Thông Quân đội Viettel.

Hệ thống truyền thông đa phương tiện của Đài Tiếng nói Việt Nam hân hạnh mang màu cờ, sắc áo kiêu hãnh của các đội tuyển Việt Nam đến khán giả mọi miền Tổ quốc.

Bản quyền ASIAD 2018 của VOV cũng cho phép mọi người có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động, tivi thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử VOV.VN và VTCnews.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm