Nóng trận derby Manchester

Đấy lại là trận “Man xanh” thắng ngay trên sân Old Trafford của “Man đỏ”. Và từ đó đến nay, qua hơn 50 lần tái đấu, phần thắng thường nghiêng về MU, còn đội bóng Man. City chỉ là cái bóng mờ phía sau đàn anh MU.

Mùa này tình thế đã đổi khác. Man. City đang mơ một cuộc đột phá mạnh mẽ, tung nhiều tiền nhất tậu sao trong khi MU lại bán nhiều hơn mua.

Chính vì thế mà ngay trước trận derby được chờ đợi này đã xảy ra một cuộc khẩu chiến không khoan nhượng giữa hai HLV Ferguson và Hughes. Oái oăm thay họ vốn là... thầy - trò khi ông Hughes từng đá tiền đạo cho MU từ năm 1988 đến 1995.

Giggs trở lại sẽ giúp MU thêm bản lĩnh trước Man. City được ví là ngựa non háu đá. Ảnh: AFP
Giggs trở lại sẽ giúp MU thêm bản lĩnh trước Man. City được ví là ngựa non háu đá. Ảnh: AFP

Sir Ferguson rất láu cá khi sử dụng chiến thuật “hạ giá” Man. City trên mọi phương diện. Ông chọc tức đối thủ cùng thành phố: “Man. City muốn đánh bại MU nhưng với tôi thì một đội bóng nhỏ có đầu óc thiển cận trong 30 năm qua thì chắc chắn chẳng làm nên trò trống gì được đâu!”.

Ông còn hạ nhục các cầu thủ Man. City khi nói rằng Tevez chẳng phải là cầu thủ lớn nên mới bị MU thải. Chưa hết, Sir Ferguson còn chọc quê ông Hughes khi HLV này lên tiếng khen ngợi tiền đạo nguy hiểm nhất của Man. City là Adebayor bằng cách nói đểu: “Hay nhất nên mới bị treo giò!”.

Đáp lại, ông Hughes cũng không vừa khi chọc vào nỗi đau của MU: “Đội bóng này đang trên đà sa sút do không thay được hai vị trí quan trọng là Ronaldo và Tevez. Riêng việc Man. City cho trưng bảng Tevez to đùng ở TP Manchester là bởi vì đây là cầu thủ lớn và có thể vì vậy mà cổ động viên MU sẽ chạy hết qua ủng hộ Man. City.

Dù hai nhà cầm quân đang đấu khẩu dữ dội và không từ đòn tâm lý nào nhưng cũng cần phải nhìn vào lực lượng. Hàng công của Man. City trận này mất tới bốn trong năm trụ cột đều vì chấn thương và treo giò gồm Robinho, Adebayor, Santa Cruz, Tevez, chỉ còn lại một tiền đạo Bellamy. Trong lúc đó, MU chỉ vắng Scholes (treo giò), Ferdinand (đau) nhưng có sự trở lại của Giggs, Berbatov, Fletcher và O’Shea.

Dù gì thì MU vẫn luôn được đánh giá cao hơn bởi sự chín chắn của một đội bóng bản lĩnh hơn và quái hơn cả ở trong lẫn ngoài sân và khu kỹ thuật.

Derby London cũng không kém cạnh

Chelsea và Tottenham là trận derby London được mong đợi.

HLV Ancelotti quyết giữ mạch thắng lợi tám trận liền từ đầu mùa bóng bằng cách tung hết lực lượng vào trận dù cách đây ba ngày Chelsea đã mất sức trong trận thắng khó khăn Porto 1-0 ở Champions League. Hàng công sẽ mạnh hơn với sự trở lại của Drogba (bị treo giò trận gặp Porto) và J. Cole. Tuy nhiên, ông dặn kỹ hàng phòng ngự coi chừng đòn phản công nhanh của Tottenham với hai mũi nhọn lợi hại Defoe và Lennon.

Về phía Tottenham, HLV Redknapp tuyên bố chỉ có cách tấn công mới thắng được Chelsea. Ông hy vọng hậu vệ King ra sân được để “khóa” Drogba, còn về Lampard thì đã có “bài” rồi vì chính ông là cậu ruột Lampard, từng phát hiện và đào tạo, đưa cầu thủ này vào đội hình chính Portsmouth trước khi bán lại cho Chelsea!

Cũng cần nhắc đến chi tiết Tottenham là đội cuối cùng đã đánh bại Chelsea ở Premiership hồi tháng 3 nhưng họ chưa bao giờ hạ được Chelsea trên sân Stamford Bridge từ... 20 năm nay.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm