Nóng: Rò rỉ danh sách đội tuyển Việt Nam đá cúp thế giới

Ông thầy người Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ mình và các trợ lý đã hình thành danh sách đội tuyển quốc gia cho vòng loại cúp thế giới nhưng chưa vội công bố, vì muốn giữ đến sau vòng 10 V-League. Thầy Park cũng cho biết rõ không thay đổi nhiều so với thành phần cũ, nhưng vẫn có những cái tên mới có thể gây bất ngờ.

Điều ông Park lo lắng nhất cho các học trò không may gặp chấn thương, như gần đây là trường hợp của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân và chắc chắn không thể góp mặt cùng đồng đội.

Tiến Linh và những đồng nghiệp HA Gia Lai sẽ tiếp tục lên tuyển quốc gia chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Dù muốn giữ kín lực lượng để các học trò còn phấn đấu và giữ phong độ cao ở những giải đấu trong nước, nhưng vô tình thành phần tuyển quốc gia phần nào rò rỉ qua bản danh sách tiêm phòng vắc-xin COVID-19.

Theo đó, các đội bóng ra nước ngoài thi đấu AFC Cup và AFC Champions League bao gồm Hà Nội, Viettel, Sài Gòn FC sẽ được ưu tiên tiêm phòng, bên cạnh đội tuyển quốc gia. Vì thế, dễ thấy những cầu thủ không thuộc ba CLB trên vẫn có suất ưu tiên đều là học trò của HLV Park Hang-seo.

Ví như HA Gia Lai có đến 7 cầu thủ sẽ lên tuyển, trong đó có Tuấn Anh dù đang bị chấn thương. Hay một số CLB khác không đá cúp châu Á nhưng vẫn có cầu thủ trong danh sách tiêm phòng như Tấn Tài, Thanh Hào (Bình Định), Hải Huy, Hai Long (Than Quảng Ninh), Việt Cường, Tô Văn Vũ (B. Bình Dương), Văn Toản (Hải Phòng), thủ môn Tuấn Mạnh, Văn Long, Thanh Thịnh, Huy Hùng (SHB Đà Nẵng), thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (SL Nghệ An), Võ Huy Toàn (TP.HCM), thủ môn Đặng Văn Lâm,...

Trung vệ Duy Mạnh và cầu thủ Hà Nội chiếm áp đảo trong thành phần đội tuyển. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Duy nhất lão tướng Anh Đức chơi ở đội hạng Nhất cũng có tên do ông Park cần một chân sút giàu kinh nghiệm và còn duyên ghi bàn. Thầy Hàn từng cho biết quá khó tìm ra tiền đạo mới có khả năng cạnh tranh với Công Phượng, Tiến Linh, Hà Đức Chinh. Ông vui vì sau hai trận, chân sút Anh Đức 36 tuổi đã ghi ba bàn thắng, nên không muốn bỏ qua sự hồi xuân của học trò cũ.

Hiện đội tuyển Việt Nam đang nhất bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau năm trận bất bại với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận), Indonesia (0 điểm). HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu thắng 2/3 trận còn lại, gặp Indonesia, Malaysia và UAE để chắc chắn giành vé vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022, đồng thời có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

 

Danh sách 47 cầu thủ tiêm vắc-xin phòng ngừa COVID-19

Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Đức Huy, Lê Văn Xuân, Ngân Văn Đại, Bùi Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng; Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Đào Văn Nam, Nguyễn Văn Vỹ, Lý Công Hoàng Anh, Cao Văn Triền.

Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương; Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào.

Nguyễn Văn Toản, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tuấn Mạnh, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trần Việt Cường, Tô Văn Vũ, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Phan Văn Đức, Nguyễn Minh Tùng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Anh Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm